Chia sẻ kinh nghiệm sống khoa học khi đi du học Úc


Có rất nhiều bạn du học sinh sau khi đi du học Úc cảm thấy cuộc sống của mình khá vất vả và bị xáo trộn do không biết cách sắp xếp thời gian và thiếu kỹ năng sống khi phải tự lập. Rút kinh nghiệm từ cuộc sống và học tập tại Úc của các thế hệ du học sinh, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn những hành trang tốt nhất để bạn có 1 cuộc sống khoa học, vui vẻ và lý thú khi đi du học tại Úc. Hãy cùng tham khảo nhé!

Kinh nghiệm sống khoa học khi du học tại Úc

1. Hãy chịu khó giao tiếp với mọi người
Giao tiếp là cách không chỉ giúp bạn nâng cao trình độ ngoại ngữ mà còn giúp bạn có thêm nhiều bạn bè hơn ở nơi “đất khách quê người”. Bạn đừng nghĩ rằng, chỉ tập trung vào việc học, không giao lưu với ai sẽ có thể đạt được kết quả tốt.Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm và có thể dẫn đến stress, chán nản, mệt mỏi.

Chính vì vậy, để việc học hiệu quả hơn và cuộc sống du học Úc của mình thêm phần thú vị bạn nên tham gia nhiều các hoạt động ngoại khóa của trường hoặc tham gia các hoat động tình nguyện để giao lưu, kết ban và tạo tâm lý thoải mái.Có như vậy bạn mới có thêm nguồn năng lượng mới để việc học tập được tốt hơn. Bạn có biết rằng 1 mình đến Úc du học bạn sẽ cảm thấy cô đơn và lạc lõng như thế nào nếu không có bạn bè, thầy cô và những người xung quanh. Hãy chịu khó giao tiếp để cuộc sống của bạn bớt tẻ nhạt hơn.

 
Sinh viên Việt Nam đang du học tại Úc

2. Tham gia các hoạt động thể thao để nâng cao sức khỏe

Sống 1 mình ở nước ngoài bạn phải tự chăm lo cho bản thân, vì vậy cần phải chú ý đến vấn đề sức khỏe và nên tham gia các hoạt động thể thao. Hơn nữa, môi trường sống ở Úc rất tron lành rất thuận lợi cho bạn khi tham gia các hoạt động thể thao. Việc tăng cường tập thể thao sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và tình thân minh mẫn từ đó giúp việc học tập của bạn hiệu quả hơn, đồng thời bạn sẽ cảm thấy cuộc sống du học Úc của bạn ý nghĩa hơn rất nhiều. 

Bạn đừng ngồi lì cắm mặt vào máy tính hay thư viện trường mà hãy cố gắng dành ra khoảng 1h trong ngày để tập luyện nhé. Sẽ rất dễ để bạn có thể hòa nhập và tìm được môn thể thao yêu thích bởi vì người Úc họ rất yêu thể thao.Vì vậy, hãy học tập từ họ thói quen tốt này nhé.

3. Sắp xếp thời gian học tập – sinh hoạt khoa học

Các du học sinh khi đi du học Úc thường có thói quen xấu đó là thức khuya ôn bài đặc biệt là trước khi bước vào các kỳ thi.Các bạn chỉ nghĩ đơn thuần rằng thời gian đó là khoảng thời gian yên tĩnh và dễ tập trung nhất nhưng không hiểu rằng nó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như thế nào. Việc thức khuya sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi trong ngày hôm sau, về lâu dài nó sẽ khiến sức khỏe của bạn suy giảm và ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt và học tập.

Chính vì vậy, sắp xếp thời gian khoa học hợp lý giữa học và sinh hoạt cá nhân là điều cần thiết giúp bạn học tập hiệu quả và cuộc sống khỏe mạnh hơn.

4. Chế độ ăn uống hợp lý

Phần lớn các bạn trẻ khi đi du học Úc thường hay có thói quen lười nấu ăn và thường tìm đến các quán đồ ăn nhanh. Mặc dù đồ ăn nhanh rất tiện lợi và nhanh gọn nhưng lại thiếu chất dinh dưỡng và đôi khi không hợp khẩu vị. 

Một lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn đó là hãy cố gắng tập cho mình thói quen tự nấu ăn.Bạn có thể không cần phải nấu những món quá cầu kỳ, chỉ cần những món đơn giản nhưng lại đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho bạn. Việc tự nấu ăn vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa giúp bạn có đầy đủ sức khỏe phục vụ cho việc học tập. 

Hy vọng rằng những chia sẻ kinh nghiệm để có cuộc sống du học Úc khoa học trên đây sẽ phần nào giúp các bạn có thể thay đổi và tạo cho mình những thói quen tích cực để cuộc sống của mình bớt vất vả và học tập hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!


Được tạo bởi Blogger.