So sánh chi phí du học Anh với các nước khác Châu Âu

Du học Châu Âu với hệ thống giáo dục chất lượng cao song hành cùng trải nghiệm cuộc sống đáng nhớ. Ngoài chất lượng giảng dạy thường xuyên được vinh danh bởi các bảng xếp hạng danh tiếng các trường của Châu Âu còn có nhiều chính sách học bổng vô cùng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế. Nếu bạn đang quan tâm đến du học Anh và muốn biết chi phí học tập của Anh Quốc so với các quốc gia khác của Châu Âu có hơn nhiều hay không thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Du học Anh Quốc


Du học Châu Âu ở Anh Quốc


Khi dự định du học Anh Quốc thì sinh viên thường hay hướng sự chú ý về London, nơi tọa lạc của nhiều trường đại học danh tiếng. Các em cần chú ý về điều này vì chi phí sinh hoạt tại London sẽ cao hơn nhiều điểm đến khác của Xứ sở Sương mù. Học phí trung bình cho các trường tại Anh là khoảng 14.000 – 16.000 Euro/năm và chi phí sinh hoạt trong mức 13.400 Euro/năm.

Du học châu Âu tại Đan Mạch


Đan Mạch là sự lựa chọn chất lượng cho những sinh viên muốn du học Châu Âu với chi phí hợp lý, nhất là đối với các HSSV không nằm trong Liên minh Châu Âu. Hầu hết chương trình đào tạo tại các trường được giảng dạy bằng tiếng Quốc ngữ song cũng có hơn 600 khóa học đào tạo bằng tiếng Anh, giúp sinh viên đa dạng hóa lựa chọn của bản thân. Khoảng 86% cư dân tại đây sử dụng thành thạo tiếng Anh nên các em không cần phải lo lắng về vấn đề giao tiếp khi du học Đan Mạch. Học phí của các trường Đan Mạch nằm trong khoảng từ 6.000 – 16.000 Euro/năm và sinh hoạt phí khoảng 11.295 Euro/năm.

Du học tại Phần Lan


Phần Lan hiện đang nằm top 10 nền giáo dục tốt nhất thế giới và có chi phí du học khá hợp lý khi so sánh với các quốc gia cùng khu vực như Na Uy, Thụy Điển hay Đan Mạch. Kể từ khóa tháng 09/2017, sinh viên du học Châu Âu tại Phần Lan có cơ hội nhận được học bổng trị giá 50-100% thay thế cho chính sách miễn học phí trước kia. Học phí trung bình của các trường Phần Lan là 4.300 – 18.000 Euro/năm và sinh hoạt phí là 3.720 – 6.300 Euro/năm.

Du học Châu Âu tại Pháp


Du học Pháp luôn nằm trong danh sách những điểm đến thu hút sinh viên nhất trên thế giới. Bên cạnh uy tín giáo dục không ngừng được nâng cao, Pháp còn gây ấn tượng với mức chi phí khá phù hợp với HSSV quốc tế. Học phí của các trường tại đây không phân biệt sinh viên bản xứ hay du học sinh với con số trung bình khoảng 189 Euro/năm đối với chương trình cử nhân và 256 Euro/năm đối với bậc học thạc sĩ. Chi phí du học Châu Âu sinh hoạt mà các em sẽ trả cho cuộc sống du học Pháp khoảng 9.600 Euro/năm và phụ thuộc vào quy mô của từng thành phố.

Du học ở Đức


Đây là quốc gia luôn theo sát Anh Quốc trên các bảng xếp hạng quốc tế. Đức sở hữu những ngôi trường danh giá với định hướng giảng dạy hiện đại. Sinh viên lựa chọn du học Châu Âu tại Đức không chỉ được tốt nghiệp với bằng cấp quốc tế với học phí bằng 0 mà còn có cơ hội được học thêm ngôn ngữ phổ biến top đầu Châu Âu và thế giới. Sinh hoạt phí trung bình hằng năm của Đức khoảng 8.000 Euro/năm và phụ thuộc vào quy mô của thành phố mà các em học tập.

Du học ở Tây Ban Nha


Du học Tây Ban Nha sẽ mang đến cho sinh viên cơ hội khám phá môi trường giáo dục đa văn hóa thân thiện tại các trường đại học uy tín, thưởng thức phong cách sống độc đáo và trau dồi ngôn ngữ phổ biến top 3 thế giới. Thủ đô Madrid của Xứ sở Bò tót thường xuyên xuất hiện trong các thành phố dành cho cho sinh viên có chi phí du học Châu Âu hợp lý nhất thế giới của QS Ranking. Vì vậy, khi tham gia học tập tại đây, sinh viên chỉ cần phải trả trung bình từ 680 – 1.280 Euro/năm và chi phí sinh hoạt là từ 4.000 – 5.500 Euro/năm.

Du học tại Thụy Điển


Thụy Điển là quốc gia nổi tiếng về sự sáng tạo khi đã có nhiều sáng kiến phục vụ cho cuộc sống con người. Điều này chính là tiền đề để nơi đây sản sinh ra các thương hiệu nổi tiếng như IKEA, TetraPak, Volvo, Ericsson, AstraZeneca, H&M…vốn là những môi trường làm việc trong mơ của rất nhiều sinh viên quốc tế. Nếu muốn du học Châu Âu ở Thụy Điển, sinh viên cần chi trả khoảng 9.400-16.000 Euro/năm cho học phí và 10.000 Euro/năm cho sinh hoạt phí.

Du học Châu Âu ở Thụy Sĩ


Thụy Sĩ là quốc gia luôn nằm trong top đầu thế giới về mức độ hạnh phúc và sở hữu những ngôi trường vô cùng danh giá như Học viện Công nghệ ETH Zurich và Đại học Bách khoa Liên bang Thụy Sĩ EPFL (được QS Ranking xếp trong top 10 trường tốt nhất thế giới). Bên cạnh đó quốc gia này còn được xem là quê hương của ngành Nhà hàng – Khách sạn với chương trình đào tạo đẳng cấp, đào tạo nên nguồn nhân lực tài ba thành thạo kiến thức lẫn kĩ năng. Học phí khi du học Châu Âu tại các trường Thụy Sĩ khoảng 1.108 – 1.989 Euro/năm và sinh hoạt phí từ 16.275 – 25.316 Euro/năm.

Du học tại Hà Lan


Được hơn 90.000 sinh viên lựa chọn mỗi năm, Xứ sở Tulip vẫn duy trì được độ hot trên bản đồ giáo dục thế giới. Khi du học Hà Lan, các em sẽ được học tập tại nền giáo dục top đầu toàn cầu, trải nghiệm cuộc sống tại các thành phố sinh viên nổi tiếng và ngắm nhìn cảnh quan thơ mộng đặc trưng của Tây Âu. Học phí du học Châu Âu của các trường Hà Lan có sự chênh lệch theo từng bậc học, cụ thể là từ 6.000 – 12.000 Euro/năm cho chương trình cử nhân và 8.000 – 20.000 Euro/năm cho các khóa sau đại học. Chi phí sinh hoạt của đất nước Giày gỗ cũng không quá đắt đỏ khi từ 9.600 – 13.200 Euro/năm.


Được tạo bởi Blogger.