Đối với những bạn đi du hoc singapore hay các nước khác đều phải sống tự lập tự trang trải cuộc sống cho mình, có những bạn gia đình có điều kiện thì được gia đình cung cấp, nhưng hầu như các em khi đi du học xa nhà thì đều phải sống tự lập, và đều phải suy nghĩ về chi phí không biết bao nhiêu là đủ? Thế nên bài viết sau đây sẽ giúp các bạn để các ban chuẩn bị và sắp xếp sao cho hợp lí và vừa phải trước khi sang du học

Chi phi sinh hoat du hoc singapore 

Chi phí sinh hoạt khi du học singapore:
Là sinh viên nước ngoài, bạn được đảm bảo ở trong ký túc xá của trường trong 2 năm đầu, còn những năm sau đó tuỳ thuộc kết quả hoạt động ngoại khoá của bạn.
– Giá tiền ký túc xá: từ 50 – 60SGD/tuần (tuỳ phòng, khoảng từ 200 – 240SGD/tháng)
– Tiền ăn: tuỳ người, nhưng giá trung bình cho một bữa ăn là từ 2 – 3SGD và có thể rẻ hơn rất nhiều nếu nấu ăn chung. Ký túc xá có đủ bếp và tủ lạnh cũng như các thiết bị khác để nấu ăn một cách dễ dàng. Tuy thế, chỉ với 3600SGD cho vay thì sẽ sống rất khó khăn, thường có sự hỗ trợ thêm từ phía gia đình, và ngay cả khi gia đình bạn không có khả năng, bạn vẫn có thể trang trải được bằng cách đi làm thêm.
Đi du học singapore được đi làm thêm dể kiếm thêm thu nhập
Sau khi học một học kỳ tại trường, bạn mới được cho phép đi làm thêm, và không được làm quá 16 tiếng / tuần trong thời gian đang học. Tuy nhiên, vào kỳ nghỉ giữa hai học kỳ hoặc trong hè, bạn có thể đi làm fulltime, muốn làm bao nhiêu tuỳ ý và không bị trường quản lý.
Công việc làm thêm ở Singapore ko khó kiếm lắm, chủ yếu là làm bồi bàn, phụ bếp ở các nhà hàng hay làm ở văn phòng (cái này khó kiếm). Tuỳ vào công việc, bạn sẽ được trả từ 5 – 8SGD/giờ, có khi làm việc ở các quán rượu, bạn được trả khoảng 10SGD/giờ (khó kiếm).
Tuy nhiên trừ khi thật sự khó khăn hãy đi làm thêm trong năm học, vì nên tập trung sức để học, tránh quá mệt mỏi, và trong hè đi làm fulltime bạn có thể kiếm đủ tiền dư dả cho năm học sau.
Không như ở US, Australia,  du hoc new zealand luôn muốn lấy tiền của du học sinh, Singapore sẵn sàng tung tiền để thu về chất xám, miễn sao bạn chứng minh được tài năng của mình. Singapore không tiếc tiền cho học bổng, họ chỉ quan tâm cho có đúng người hay không.