10 Điều bạn nên biết trước khi du học Mỹ

Là một sinh viên nước ngoài du học ở mỹ, thích nghi với một nền văn hoá mới có thể có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là khi thích ứng xảy ra ở đất nước lớn ở Mỹ. Nhưng đừng lo lắng, tôi đã bảo vệ bạn. Là một sinh viên cựu du học mỹ hiện đang sinh sống và học tập ở New Orleans, tôi đã liệt kê mười văn hoá hàng đầu trong và ngoài nước để giúp bạn chuẩn bị cho sự độc đáo đó là cuộc sống sinh viên ở học tập ở nước mỹ

ĐỌC THÊM: 

1. Câu hỏi: How are you?

Đây là một câu hỏi bạn sẽ nghe thấy nhiều nhất và cũng hầu hết là có khả năng gây nhầm lẫn và baffle phi Mỹ. Khi trả lời, nụ cười, gật đầu, nói tốt và lặp lại câu hỏi. Do not – I repeat do not  - thực sự nói với họ cảm giác bạn là người như thế nào. Mỹ là những người duy nhất đủ lịch sự để yêu cầu bạn làm thế nào bạn đang làm, nhưng cũng đủ thô lỗ không thực sự muốn biết. 'How are you?' Là một lời chào hơn là một câu hỏi. Tôi biết điều đó thật kì lạ. Chỉ cần đi với nó.

2. Giữ cửa mở

Chắc chắn, bạn có thể giả vờ rằng đó là sự xuất hiện đáng yêu và tính cách lấp lánh của bạn, khiến cho chàng trai giữ cánh cửa mở cho bạn - mặc dù bạn vẫn cách cánh cửa khoảng năm yard. Thực tế là, giữ cửa quá mở cho người dân chỉ là rất Mỹ.

 
3. Dorms

Đừng nghĩ rằng ký túc xá của bạn là một cung điện chỉ vì bạn đang phải trả một số tiền điên rồ cho nó (và do đó tôi có nghĩa là tôi sẽ được ăn mì nấu sẵn trong phần còn lại của cuộc đời tôi). Các bức tường bị nứt, mưa rậm rạp và những hàng xóm quá ồn ào là những sự cố thường xảy ra trong cuộc sống của ký túc xá. Kiểm tra giường ngủ của bạn và đồ nội thất bằng gỗ xung quanh cho bedbugs khi đến, bạn sẽ cảm ơn tôi sau đó. Tôi đã ngủ trong phòng ngủ tập thể và đó là một cơn ác mộng tuyệt đối. Xin hãy dành cho bản thân mình trải nghiệm này.


4. Thang máy

Thang máy ở Hoa Kỳ hoạt động như bất kỳ thang máy nào khác mà bạn biết. Hãy chuẩn bị nói chuyện với những người lạ trong thang máy - rất nhiều. Ai đó sẽ nói chuyện với bạn mọi lúc trong ngày và đêm. Nói chung, người Mỹ có thể vui vẻ hơn và nói nhiều hơn bạn thường quen về nhà. Họ có thể hỏi bạn làm thế nào bạn đang làm, hoặc yêu cầu ý kiến ​​thang máy tập thể về một cái gì đó. Bí quyết là nụ cười và nói chuyện với sự  nhiệt tình. Không ai nhận thấy bạn không phải là người Mỹ.

5. Loonies

Bất cứ nơi nào bạn đến, biết rằng Hoa Kỳ là không có đối thủ trong tính độc đáo và kỳ lạ của nó. Là một người nước ngoài, bạn có thể không hiểu được khoảng 50 phần trăm những người bạn gặp ở đây. Nhiều cựu du học mỹ đã có một số kinh nghiệm với người dân nơi đây - và chắc rằn bạn cũng thế, khi đã được trải nghiệm cuộc sống ở nơi đây . 


 Bóng đá là một niềm đam mê lớn lao ở Mỹ, và chúng tôi cảm thấy như người Mỹ thực sự ngày hôm đó tại một sự kiện thể thao lớn như vậy. Thật ngạc nhiên về tầm quan trọng của thể thao ở đất nước này, và yêu thích cách họ luyện tập thật chăm chỉ và coi trọng việc kinh doanh đó. "- Victor Tonucci
6. Thể thao

Nếu có một điều mà người Mỹ yêu thích với vốn L, đó là thể thao. Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự hào hứng của mọi người khi xem bóng đá, bóng rổ và bóng chày. Chuẩn bị để ngồi trò chơi dài của mỗi môn thể thao, và không có đầu mối gì đang xảy ra. Các trò chơi bóng đá có thể cảm thấy như họ mất nhiều thời gian hơn bất kỳ tập của Friends, Breaking Bad và Game of Thrones kết hợp. Đừng lo lắng, bởi vì sẽ có thức ăn để giải trí nụ vị của bạn tại các sự kiện của Mỹ. Hãy nghĩ đến những con chó nóng, bỏng ngô, nachos và những thứ đáng yêu và đáng kinh ngạc-vì-bạn-ngon-ngon mà bạn biết từ các bộ phim. Điều quan trọng là phải biết đội bạn đang hỗ trợ. Là một fan hâm mộ của Yankees, bạn không thể vô tình chào mừng Red Sox và ngược lại. Miễn là bạn có thể xem và cổ vũ vào đúng thời điểm bạn sẽ được vàng. Các trò chơi thú vị hơn nếu bạn thực sự biết các quy tắc mặc dù, do đó, không ngại hỏi một người ủng hộ những gì đang xảy ra. Nếu có một điều mà người Mỹ yêu thích hơn là xem thể thao, đó là nói về thể thao.

7. Nói từ 'Like'

Yêu nó hoặc ghét nó, hãy chuẩn bị để nghe và sử dụng từ 'like' rất nhiều. Ý tôi là, giống như, 15, thích, lần giống nhau, mọi thứ, giống như câu. Giống như một từ đặc biệt phổ biến trong sinh viên đại học, và chỉ kiên nhẫn học cách không cảm thấy thất vọng khi mọi người sử dụng nó 2.000 lần trong một câu. Tôi đã sử dụng để ghi lại số lần một người sử dụng từ như trong một lớp học. Nó sẽ lái xe bạn hạt. Chỉ cần chấp nhận từ và đừng ngại sử dụng nó, như, rất nhiều.

8. Thức ăn

Nước Mỹ được biết đến như một đất nước đầy đủ, và họ có rất nhiều thức ăn. Phần lớn, đồ uống miễn phí nạp và một niềm đam mê kỳ lạ của việc đặt 20 cân Anh nước đá trong nước ngọt của bạn là tất cả các phần của nền văn hóa ở đây. Nghi thức ăn tối có một chút khác biệt, vì vậy đừng quên trả tiền từ 15 đến 20 phần trăm ở các nhà hàng (nếu không bạn sẽ gửi nhà bồi bàn về nhà của bạn mà không có gì). Dù bạn làm gì, đừng trả tiền bằng tiền xu còn sót lại, vì điều này được cho là thô lỗ vô cùng. Nó được chấp nhận để làm cho những sai lầm mặc dù. Tôi đã từng nhầm hàng tại Starbucks (tôi vẫn rất xin lỗi Robert). Trong những tình huống cực kỳ nguy hiểm, bạn luôn có thể chơi thẻ sinh viên quốc tế. Đặt một giọng bản địa mạnh mẽ và bào chữa bằng tiếng Anh. Bạn rõ ràng không phải là từ đây và không hiểu bất cứ điều gì trong đất nước kỳ lạ này nhưng tuyệt vời - nó hoạt động mỗi lần.

9. Phòng tập thể dục

Sau khi ăn tất cả các phần lớn thức ăn béo, đã đến lúc thực hiện một số bài tập. Cho dù bạn thích các lớp học nhảy, thể thao theo đội hoặc chỉ muốn nhấn phòng tập thể dục, thường có một điều gì đó ở đây cho tất cả mọi người, và các cơ sở đều đẹp. Tôi vẫn hy vọng Zac Efron sẽ xuất hiện và bật cười trong bài hát bóng rổ hoàn hảo của Loyola và sân bóng rổ của High School Musical. Chỉ cần nhớ, mồ hôi là yếu đi để lại cơ thể và đau đớn là đạt được và tất cả những thứ đó. Khi thiếu động lực, hãy tìm kiếm huấn luyện viên cá nhân Joey từ MTV's I Used to Be Fat trên YouTube và tôi đảm bảo động lực tức thì. Từ kinh nghiệm cá nhân tôi biết rằng thật khó để tập thể dục, đặc biệt là trong thời gian bận rộn ở trường. Trừ khi bạn là một trong những người may mắn vô cùng may mắn với sự trao đổi chất siêu nhanh, bạn sẽ đạt được trọng lượng ở đây. Sinh viên năm nhất 15 là có thật,

10. Một người bạn cùng phòng

Bạn bè có thể là cả tuyệt vời và khó khăn để sống với. Tôi thực sự chỉ có thể nói một điều rất cliché - giao tiếp là chìa khóa. Tôi đã có nhiều bạn cùng phòng trong một thời gian ngắn. Nói chuyện với nhau là điều quan trọng nhất. Không cần phải viết một cuốn sách về những gì bạn và bạn cùng phòng của bạn có thể và không thể làm, nhưng hãy thiết lập một số quy tắc khi bạn đi cùng. Người đó có thể mượn đồ của bạn không? Có thể đưa bạn bè vào một thời điểm cụ thể? Bạn muốn đèn tắt lúc nào? Những điều như thế này có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn và tốt hơn là nói lên điều gì đó khiến bạn khó chịu hơn là giữ một mối hận thù vì bạn sẽ sống cùng nhau trong một thời gian.

Tôi hy vọng những lời khuyên này giúp bạn được phần nào hiểu về đất nước Mỹ. Chúc các tân du học mỹ có một chuyến đi trải nghiệm vui vẻ!



Được tạo bởi Blogger.