14 điều cần biết trước khi chuyển đến Canada

Canada là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, sau Liên bang Nga, nằm ở Bắc Mỹ. Có rất nhiều điều cần biết về Canada, sẽ có nhiều cái làm bạn ngạc nhiên. Dưới đây là 14 điều bạn nên biết trước khi bạn muốn du học, định cư ở Canada .

1. Canada là một quốc gia song ngữ

Canada có hai ngôn ngữ chính thức - tiếng Anh và tiếng Pháp. Cả hai ngôn ngữ đều không được nói ở tất cả các tỉnh, nhưng khoảng 17,5% người dân Canada có thể thực hiện cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh và tiếng Pháp.

New Brunswick là tỉnh duy nhất song ngữ chính thức và Quebec chủ yếu là tiếng Pháp. Nếu bạn không nói tiếng Pháp đừng lo lắng quá nhiều; Bạn sẽ nhận được bằng cách sử dụng tốt các ngôn ngữ này khi bạn đến đây.


 2. Toronto không phải là thủ đô của quốc gia

Ottawa là thủ đô của Canada . Không phải Toronto, bất kể những gì họ có thể nói với bạn.

3. 20% Nước ngọt trên thế giới ở Canada

Khi bạn lái xe qua cảnh quan Canada bạn sẽ nhìn thấy hồ rất đẹp, rất lung linh. Trên thực tế có nhiều hồ nước hơn tất cả các quốc gia khác trên thế giới kết hợp.

20% nước ngọt trên thế giới đến từ Canada, đó là lý do tại sao việc bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên ở đây rất quan trọng.

4. Canada là nước lớn thứ hai trên thế giới

Canada là nước lớn thứ hai trên thế giới - Nga là nước lớn nhất. Tuy nhiên, đây là quốc gia có mật độ dân số thấp thứ 8 trên thế giới. Trên thực tế, nếu không có di dân, dân số Canada có lẽ sẽ thấp hơn rất nhiều

   
5. Có một nhà tù Polar Bear ở Manitoba

Tại thị trấn Churchill xa xôi, Manitoba, bạn có thể tìm thấy nhà tù gấu bắc cực duy nhất trên thế giới - nơi giữ cho thị trấn an toàn khỏi những con gấu khó chịu và muốn đột nhập vào nhà của họ để tìm thức ăn.

Churchill được biết đến như là Thủ phủ Gấu Bắc cực của Thế giới, và đôi khi số lượng gấu bắc cực đi qua thành phố có thể nhiều hơn số người cư trú.

Ngục tù cực gấu là nơi để giữ những con gấu quá gần để tạo sự thoải mái cho thị trấn. Ngoài ra, người dân địa phương thường phải chấp nhận việc rời khỏi xe ô tô và nhà cửa của họ để mở khóa trong trường hợp người dân đi qua bằng cách sử dụng chúng như là nơi để trốn khỏi gấu Bắc cực.

6. Canada là quốc gia tự do thứ 11 trên thế giới

Theo nghiên cứu của các quốc gia tự do nhất, Canada đứng ở vị trí thứ 11 ấn tượng, đánh bại các nước như Mỹ và Đức. Đó là danh tiếng tiến bộ là do thái độ chào đón của Canada đối với người tị nạn và kế hoạch suy nghĩ trước về vô gia cư.

7. Tên của đất nước có nghĩa là "làng"

Tên Canada xuất xứ từ từ "Kanata" của quốc gia bản địa Mỹ St. Lawrence Iroquoian hồi thế kỷ 14. Từ "Kanata" có nghĩa là "ngôi làng" hay "khu định cư". 

Câu chuyện kể rằng khi Jacques Cartier đến năm 1535, ông đã nói chuyện với hai người trẻ tuổi bản xứ người nói với ông về con đường tới Kanata. Họ đang nói về việc định cư gần Stadacona, nhưng Cartier hiểu lầm và nghĩ rằng họ đang đề cập đến toàn bộ khu vực.

8. Phong lan xi-rô trời

Bạn có biết rằng 80% nước xi-rô phong lan được sản xuất ở Canada?  91% nước xi-rô phong lan Canada được làm tại tỉnh Quebec.

Các vùng sản xuất xi-rô phong phú khác bao gồm Ontario, New Brunswick, Prince Edward Island và Nova Scotia. Syrô ngon này là một phần quan trọng trong bản sắc văn hoá của Canada.

9. Sự lịch thiệp rất quan trọng

Người Canada có một danh tiếng trên toàn thế giới vì các thủ tục lịch sự và lễ phép rất quan trọng trong văn hoá ở đây. Nói "xin vui lòng" và "cảm ơn" rất quan trọng.

10. Dự kiến ​​đến hạn

Khi nói đến việc cho thuê ở Canada, nó được mong đợi ở hầu hết các ngành dịch vụ như xe taxi, nhà hàng, thợ làm tóc và quán bar. Số tiền điển hình là 15%, mặc dù đôi khi còn nhiều hơn cho dịch vụ tuyệt vời.

Không để lại lời khuyên được coi là không phù hợp  và sẽ chỉ được thực hiện như là một cuộc phản kháng trắng trợn đối với dịch vụ mà bạn vừa trải nghiệm. Hãy nhớ điều này nếu bạn không quen với việc để lại lời khuyên khi ở nước, vì không làm như vậy ở Canada có thể khiến các chủ dịch vụ của bạn nghĩ rằng họ đã bị xúc phạm sâu sắc.

11. Động vật hoang dã và nguy hiểm

Trong khi khám phá vùng hoang dã của Canada, bạn có thể may mắn để phát hiện ra những sinh vật hoang dã tuyệt vời như gấu trắng, gấu, hươu cao cổ, moose, cougars và nhiều hơn nữa.

Những con vật này rất đẹp và cực dễ thương để ngắm nhìn chúng - nhưng chúng  cũng rất nguy hiểm! Đừng ra khỏi xe khi lái xe, chỉ cần chụp ảnh từ cửa sổ và giữ cho cửa khóa. Trước khi đi bộ trong rừng, hãy nói chuyện với hướng dẫn của công viên địa phương để bạn có thể tìm hiểu về sự an toàn của động vật hoang dã và phải làm gì nếu gặp một động vật hoang dã.

12. Người Canada có trình độ học vấn cao

Canada là nước có nền giáo dục tốt nhất thế giới, theo một nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế. Hơn một nửa số cư dân Canada có trình độ cao đẳng (đại học).

Nếu bạn đang tìm kiếm để du học ở Canada , đất nước này cung cấp một loạt đáng kinh ngạc của các trường cao đẳng chất lượng cao và các trường đại học để lựa chọn từ British Columbia đến Quebec.

13. Toronto có nhiều lối đi ngầm

Bên dưới thành phố Toronto là một đường kết nối rộng khắp các lối đi dành cho người đi bộ gọi là "Đường dẫn" kết nối với 1200 nhà hàng và cửa hàng khác nhau cũng như 50 cao ốc văn phòng, 5 trạm tàu ​​điện ngầm, 20 nhà để xe và nhà ga.

Với lối đi bộ 30 km, đây là khu mua sắm dưới lòng đất lớn nhất trên thế giới. Thực tế là bạn có thể thực hiện hầu hết các hoạt động mua sắm của mình một cách hoàn toàn dưới lòng đất là một sự trợ giúp tuyệt vời trong cái giá lạnh của mùa đông hoặc cái nóng của mùa hè.

14. Không hút thuốc ở nơi công cộng

Chú ý không khí trong lành ở đây? Tại Canada, việc hút thuốc ở những nơi công cộng, bao gồm văn phòng, cửa hàng, nhà hàng, bệnh viện và các nơi làm việc khác là bất hợp pháp.

Điều này cũng có nghĩa là bạn không thể hút thuốc trong khu vực chung của bất kỳ khu nhà cho thuê hoặc căn hộ chung cư nào. Nơi duy nhất mà bạn được phép hút thuốc là ở nhà riêng, xe của bạn hoặc ra ngoài trời.
Để chuẩn bị một chuyến đi du học Canada được đầy đủ và tốt nhất bạn hãy tìm đến các chuyên gia của công ty du học Studylink để được giúp đỡ nhé. Các chuyên gia của Studylink sẽ giúp đỡ tư vấn, giải đáp mọi thắc mặc cho bạn nhé. Studylink.org

Đọc thêm: https://tuvanduhocuytin21.blogspot.com/


Được tạo bởi Blogger.