Trải nghiệm cuộc sống sinh viên tại Canada

Khi bạn nghĩ đến Canada, bạn có thể nghĩ đến những bức tranh bưu thiếp đẹp mở rộng không gian, những ngọn núi hùng vĩ, rừng nguyên sinh và hồ hùng vĩ. Tuy nhiên, có thể không nghĩ rằng Canada là một xã hội đa văn hóa hiện đại, tiến bộ, cởi mở và khoan dung với 2 ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và tiếng Pháp.

Sống ở Canada cũng giống nhau ở nhiều khía cạnh khác nhau để sống ở các nước phương Tây khác, tuy nhiên có một số khía cạnh của cuộc sống hàng ngày độc đáo đối với đất nước chúng ta. Phần này của trang web sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát về đất nước của chúng tôi cũng như một số lời khuyên hữu ích để biết trước khi bạn đến học tập tại Canada.



Điểm nổi bật về Canada

Sự kiện nhanh về Canada:
- Quốc gia lớn thứ 2 thế giới (theo khu vực)
- 36,5 triệu người ở 10 tỉnh và 3 lãnh thổ
- Dân chủ ở nghị viện ổn định
- Chất lượng cuộc sống cao và an toàn
- Canada là một trong những tổ chức hàng đầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) chi tiêu cho mỗi sinh viên về giáo dục sau trung học công
- Đa dạng sắc tộc - Toronto, Montreal và Vancouver là nơi có số người di dân lớn
- Nghiên cứu và phát triển tại các trường đại học ở Canada được tiến hành ở mức cao nhất trong số các nước OECD và G8
- Các chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, với một số tổ chức giảng dạy bằng cả hai ngôn ngữ
- Hệ thống kỳ Tam sinh với việc nhập học vào tháng 9, tháng 1 và tháng 5

Bạn có biết không?
- Canada thường xuyên xếp hạng trong số 10 nước hàng đầu trong Chỉ số chất lượng cuộc sống của Liên Hợp Quốc.
- Các trường đại học của Canada nằm trong số những trường đại học tốt nhất thế giới. Năm 2016, 4 trường đại học Canada xếp hạng trong top 100 của ARWU (Xếp hạng Thượng Hải) và 15 trường khác trong top 500; 3 trong top 50 của bảng xếp hạng trường Đại học Thế giới QS và 10 trường khác trong top 300; Và 3 trong top 100 của Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times - Higher Education, trong khi 5 người khác xếp hạng trong top 200.
- Sinh viên Canada học tập tốt trong lĩnh vực đọc, viết, toán và khoa học, một trong những quốc gia hàng đầu trong số các nước nói Tiếng Anh và tiếng Pháp theo Chương trình Đánh giá Sinh viên Quốc tế (OECD) của Tổ chức Đánh giá Sinh viên Quốc tế (OECD).
- Các cơ sở giáo dục của Canada từ lâu đã được ươm tạo cho sự đổi mới. BlackBerry, công nghệ màn hình phẳng, bảng SMART, ứng dụng nén giọng nói cho điện thoại di động và máy tính, và bộ phim IMAX là một trong những công nghệ cách mạng được phát minh và phát triển bởi nam giới và phụ nữ đã học tập tại Canada.
- Canada là nơi nghiên cứu và phát triển hợp tác tầm cỡ thế giới. Các dự án bao gồm phòng thí nghiệm đại dương NEPTUNE sáng tạo, Sáng kiến ​​Vắc-xin HIV của Canada, ArcticNet, một cách tiếp cận cách mạng để nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu và Mạng Nghiên cứu và Cải tiến Nâng cao của Canada (CANARIE Inc.), tạo điều kiện nghiên cứu và phát triển trên toàn thế giới.



 CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:


Tôi nên học ở đâu?

Chọn một tỉnh hoặc vùng lãnh thổ bên dưới để tìm hiểu thêm về những trường nào có sẵn, cuộc sống của sinh viên là gì và những sự kiện thú vị khác về khu vực, thành phố và người dân của tiểu bang.

Với 10 tỉnh và 3 vùng lãnh thổ để lựa chọn, kinh nghiệm du học của bạn ở Canada có thể năng động như nhiều trường đại học, cao đẳng và trường thương mại có trong mỗi trường.

Alberta
British Columbia
Manitoba
New Brunswick
Newfoundland và Labrador
Vùng lãnh thổ Tây Bắc
Nova Scotia
Nunavut
Ontario
Đảo Prince Edward
Quebec
Saskatchewan
Yukon

Tại Canada, giáo dục chịu trách nhiệm độc quyền của các tỉnh và vùng lãnh thổ.

Tỉnh và vùng lãnh thổ
Canada được chia thành các vùng riêng biệt gọi là các tỉnh và vùng lãnh thổ, mỗi quốc gia có chính phủ riêng chịu trách nhiệm xây dựng và điều chỉnh các tiêu chuẩn giáo dục cho các cơ sở giáo dục trong khu vực. Như vậy, các cơ sở giáo dục có thẩm quyền phải đăng ký và tuân theo các yêu cầu về chương trình học và tốt nghiệp của Bộ Giáo dục cho tỉnh hoặc lãnh thổ của họ.

Cho dù thành phố hay tỉnh nào bạn chọn học, bạn vẫn có thể yên tâm về chương trình, chương trình học và bằng cấp, văn bằng hoặc chứng chỉ mà bạn nhận được phản ánh tiêu chuẩn và chất lượng giáo dục được công nhận trên toàn thế giới.

Tìm một chương trình phù hợp với bạn và tận hưởng sự tự do để biết dù bạn là học viện giáo dục nào, hoặc ở thành phố / tỉnh / lãnh thổ nào, bạn đang học được chất lượng, bạn có thể tự hào!

Khám phá nhiều cơ sở giáo dục có sẵn ở mỗi tỉnh hoặc lãnh thổ
Bạn muốn du học ở Canada và có một khu vực cụ thể trong tâm trí? Có thể bạn muốn trải nghiệm cuộc sống trên Bờ Tây với Rockies hùng vĩ của mình, hoặc đắm mình trong văn hóa Pháp - Canada ở trung tâm Quebec. Tìm hiểu thêm thông tin TẠI ĐÂY




Được tạo bởi Blogger.