Điều kiện Du học đại học tại Mỹ 2018

Thông tin du học Mỹ 2018

Giáo dục ở Mỹ
Trình độ học vấn cao nhất ở Mỹ được gọi là cấp độ 'đại học'; nó cấp bằng Cử nhân Nghệ thuật (BA) hoặc bằng Cử nhân Khoa học (BS).

Hầu hết các chương trình ở Mỹ dành cho sinh viên đại học đều yêu cầu bốn năm học, và một chương trình giáo dục trung học hoàn chỉnh là đủ để đăng ký làm sinh viên đại học. Sinh viên đại học năm nhất, năm hai và năm ba có thể chuyển sang các chương trình đại học của Mỹ và hoàn thành phần còn lại của chương trình của họ ở đó.

Giáo dục sau đại học ở Mỹ đề cập đến Thạc sĩ Văn học (MA), Thạc sĩ Khoa học (MS), hoặc tiến sĩ tiến sĩ. Các sinh viên đã hoàn thành chương trình giáo dục đại học của họ đủ điều kiện để áp dụng cho các chương trình sau đại học. Bằng thạc sĩ ở Mỹ thường được trao sau hai năm học. Tiến sĩ là mức học tập cao nhất trong các chương trình học của Mỹ. Bằng cấp này sau bằng Thạc Sĩ (hoặc Cao học), và thường đòi hỏi ở bất cứ nơi nào giữa ba đến sáu năm.



Giấy phép làm việc tại Mỹ
Sinh viên nộp đơn xin thị thực sinh viên làm việc ở Mỹ nên biết rằng sinh viên nói chung không đủ điều kiện để làm việc trong năm học đầu tiên. Tuy nhiên, có thể có giấy phép làm việc sinh viên để được sự chấp thuận của chính quyền nhà trường.

Điều kiện để xin Thị thực Sinh viên Mỹ

Chấp nhận của Đại học
Đây là điều kiện căn bản nhất để xin thị thực sinh viên sang Mỹ. Sau khi nhập học vào một trường đại học, bạn sẽ được gửi Giấy chứng nhận đủ điều kiện (còn gọi là mẫu I-20); mà cần phải được điền và nộp vào thời điểm phỏng vấn.

Kiến thức về tiếng Anh
Kiến thức về tiếng Anh là điều bắt buộc đối với việc xin visa sinh viên sang Mỹ. Để có kiến ​​thức về tiếng Anh, các ứng viên được khuyến khích tham gia "Kiểm tra tiếng Anh như một ngoại ngữ" (TOEFL). IELTS cũng được chấp nhận bởi hầu hết các trường cao đẳng thay vì TOEFL. 

Nguồn tài chính

Kể từ khi thị thực sinh viên cho Mỹ là một loại không nhập cư của một thị thực, người ta phải cung cấp bằng chứng đủ tiền để trang trải toàn bộ giáo dục và chi phí sinh hoạt trong khi theo đuổi bất kỳ chương trình học Mỹ. Học sinh phải trình bày bằng chứng về các quỹ sẵn có để đáp ứng tất cả các chi phí cho năm đầu tiên và số tiền sẵn có của các quỹ trong những năm tiếp theo từ các nguồn tài chính đáng tin cậy. Để đáp ứng yêu cầu này, người nộp đơn có thể cho thấy rằng các quỹ có sẵn từ trường đại học (không cho ý tưởng rõ ràng - Đại học nào), từ tài nguyên cá nhân của họ, hoặc từ các nhà tài trợ  đã đồng ý trả tiền cho việc học hành của họ. Nếu sự hỗ trợ từ trường đại học, dưới hình thức học bổng hoặc trợ lý, thường được đề cập trong mẫu I-20.

Ý định không di dân
Thật khó để chứng minh rằng người ta định quay trở lại nước sau khi hoàn thành chương trình học tại Mỹ vì theo luật pháp, tất cả những người không nhập cư được coi là "những người nhập cư có ý định". Điều đó có nghĩa là nhân viên thị thực đang ở dưới giả định rằng người nộp đơn sẽ ở lại Mỹ và sẽ cố gắng duy trì vĩnh viễn ở Mỹ. Do đó, người ta phải mang theo các tài liệu thể hiện mối quan hệ tài chính và quan hệ khác với Việt Nam và thuyết phục lãnh sự quán về ý định trở lại của một người. Các tài liệu này có thể bao gồm:

a. Bằng chứng về sở hữu đất.

b. Các chữ cái cho thấy vai trò tương lai trong một doanh nghiệp gia đình, cơ sở giáo dục, cơ quan chính phủ, hoặc tổ chức chuyên nghiệp từ các bên thích hợp.

c. Hãy đề cập đến nếu các thành viên khác trong gia đình đã nghiên cứu ở Mỹ và trả lại.

Xử lý đơn xin thị thực
Việc xin visa Mỹ không phải là dễ dàng. Tuy nhiên, nếu trong khi làm đơn xin giữ lại tất cả các tài liệu cần thiết và tuân theo các quy tắc một cách cẩn thận, nó có thể đẩy nhanh tiến trình. Nên nộp đơn xin thị thực sinh viên ngay sau khi nhận mẫu I-20. Đối với thị thực sinh viên, cuộc phỏng vấn có thể được tổ chức tối đa 120 ngày trước khi khóa học bắt đầu và sinh viên có thể nhập học 30 ngày trước khi bắt đầu lớp.

Làm thế nào để có được một Visa Du học tại Mỹ?
Trả phí
Bước đầu tiên trong việc nộp đơn xin thị thực sinh viên là việc nộp lệ phí nộp đơn (hiện tại là 160 đô la Mỹ) và phí dịch vụ VFS tại một chi nhánh được chỉ định của Axis / Citi Bank.

Phí I-20 và SEVIS
Trước cuộc phỏng vấn xin visa, người nộp đơn phải nhận được tài liệu I-20 từ trường đại học cho phép họ nhập học. Người nộp đơn phải thanh toán cho hệ thống đăng ký Hệ thống Hệ thống Thông tin Du lịch Sinh viên và Trao đổi (SEVIS).

Lịch phỏng vấn
Cuộc phỏng vấn có thể được lên lịch trực tuyến/. Một người sẽ cần sử dụng số mã vạch từ biên lai của khoản thanh toán của Ngân hàng Axis / Citi để sắp xếp cuộc hẹn. Người nộp đơn sẽ phải điền mẫu đơn DS-156, DS-157, DS-158 và chờ 48 giờ sau khi nộp lệ phí trước khi đặt hẹn.

Báo cáo cuộc phỏng vấn
Bước tiếp theo là báo cáo với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ nơi dự kiến ​​cuộc hẹn phỏng vấn được lên kế hoạch.

Visa Phỏng vấn Mỹ
Trong cuộc phỏng vấn thị thực cá nhân, điều quan trọng là phải thuyết phục nhân viên visa về sự sẵn có của các khoản tiền cần thiết để trang trải chi phí giáo dục ở Mỹ và chứng minh sự có mặt của các mối quan hệ mạnh mẽ với Việt Nam để cho thấy đương đơn không có ý định di dân. Trong khi trả lời các câu hỏi trong cuộc phỏng vấn xin visa; được ngắn gọn và để điểm. Hãy nhớ rằng, trong thời gian quan chức lãnh sự muốn nghe từ người nộp đơn, và không nên lấy bất cứ thành viên gia đình nào trong cuộc phỏng vấn.

Khi xuất hiện trong cuộc phỏng vấn xin thị thực sinh viên, mang theo những giấy tờ sau:
Hộ chiếu có hiệu lực ít nhất sáu tháng.
Bản gốc Biên bản thanh toán Trục / Ngân hàng Citi với hai nhãn dán mã vạch.
Phỏng vấn thư hẹn.
I-20, và thư chấp nhận của trường đại học đề cập đến tổng chi phí giáo dục tại Mỹ (Nếu bạn nhận được thư từ / thư từ chối từ nhiều hơn một trường đại học, hãy mang theo tất cả).
Bằng chứng về học bổng / viện trợ / trợ cấp, nếu có.
Thư bảo trợ.
Giấy chứng nhận, bằng cấp, bằng cấp và bảng điểm.
Báo cáo kết quả của TOEFL và GRE / GMAT / SAT.
Giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc / thư giới thiệu của nhà tuyển dụng.
Báo cáo của ngân hàng / sổ thông báo của nhà tài trợ trong ba năm qua.
Tóm tắt kết luận về tài sản và tổng thu nhập của các thành viên trong gia đình.
Giấy tờ về thuế thu nhập của người bảo lãnh và gia đình của anh ta trong 3 năm qua.
Bằng chứng về tất cả các tài sản di chuyển và bất động sản.
Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam
...
Xem thêm thông tin về du học Mỹ 2018 tại đường link:http://studylink.org/vi/tin-tuc/cong-ty-studylink-tu-van-du-hoc-my-uy-tin/

Các bạn sinh viên để được tư vấn đi du học Mỹ 2018, các bạn sinh viên hãy tìm đến trực tiếp các chuyên gia của công ty du học Studylink để được giúp đỡ nhé. 


Được tạo bởi Blogger.