Lợi ích sinh viên du học Singapore khi đi làm thêm

Singapore là một trong số các quốc gia có mức chi tiêu đắt đỏ nhất trên thế giới. Điều này chính là trở ngại lớn nhất khiến nhiều sinh viên Việt Nam qua du học Singapore gặp nhiều khó khăn để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt thường ngày.Chính vì vậy, du học Singapore có được đi làm thêm hay không? Hay đi làm thêm có lợi ích gì?,... là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.


Sinh viên du học Singapore có được làm thêm không?
Nổi tiếng là một trong những quốc gia có những quy định rất chặt chẽ về việc làm thêm của sinh viên du học Singapore, tất cả chỉ nhằm đảm bảo cho sinh viên quốc tế một môi trường học tập tốt nhất.

Tuy nhiên, có 2 trường hợp du học sinh tại Singapore được phép làm thêm với điều kiện sinh viên đó phải có giấy chấp thuận của Văn phòng sinh viên tại trường mà sinh viên đó đang theo học.

Trường hợp 1: Được làm thêm toàn thời gian trong kỳ nghỉ hè.
Ở trường hợp này, nếu muốn đi làm thêm thì bạn phải trên 14 tuổi và đang là sinh viên của một trong số 45 trường theo quy định của Singapore.

Trường hợp 2: Được làm thêm bán thời gian (tối đa 16 giờ/tuần)
Chỉ áp dụng với sinh viên du học Singapore trên 16 tuổi và hiện là sinh viên hệ chính quy tập trung thuộc các khóa Cao đẳng/Đại học của 22 trường theo quy định của Singapore.

3 lợi ích sinh viên du học Singapore nếu đi làm thêm
Đối với sinh viên du học Singapore, việc làm thêm có thể mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Cụ thể:

Tăng thu nhập
Đi làm thêm sẽ giúp bạn thoải mái hơn để chi trả các mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ hàng ngày tại Singapore. Thậm chí, nếu bạn tìm được một công việc làm thêm tốt thì ngoài tiền học phí phải đóng tại trường, bạn sẽ không cần phải xin thêm gia đình bất kỳ khoản chi phí nào khác nữa.
Tăng kinh nghiệm

Khi là sinh viên du học Singapore, điều quý giá nhất mà công việc làm thêm mang lại cho bạn không phải tiền bạc mà chính là kinh nghiệm. Ở với cha mẹ bạn được đùm bọc, chở che nhưng nếu bạn đi làm thêm, tham gia vào thị trường lao động sớm sẽ giúp bạn trưởng thành hơn và có cái nhìn tổng quan, đúng đắn về cuộc sống. 

Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cơ hội được tiếp xúc với nên văn hóa của Singapore, tìm hiểu về ngôn ngữ, phong tục tập quán,... nơi đây. Điều này cũng giúp ích cho bạn rất nhiều, nhất là với 1 sinh viên du học Singapore sống xa nhà, không người thân, không bạn bè, bạn phải “tự lực cánh sinh”.



Tăng kỹ năng

Bên cạnh lợi ích kinh tế và có thêm kinh nghiệm sống cho bản thân, nếu bạn đi du học Singaporemà đi làm thêm sẽ giúp bạn rèn luyện thêm những kỹ năng mà trường học không đào tạo sâu như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc độc lập hay kỹ năng làm việc nhóm, …. Đồng thời, thông qua những kiến thức tiếp thu được từ thực tế, bạn sẽ có cái nhìn đa cạnh hơn về những kiến thức trên sách vở, từ đó cách giải quyết vấn đề của bạn cũng đúng đắn hơn hơn.

Ngoài ra,cũng sẽ tích lũy thêm rất nhiều kinh nghiệm quý báu từ những thành công hay thất bại của chính bản thân hoặc những người xung quanh. Bên cạnh đó, hiện nay rất nhiều công ty đều yêu cầu ứng viên của mình phải có kinh nghiệm làm việc,do đó việc đi làm thêm cũng sẽ là một lợi thế cho bạn.

Bên cạnh những lợi ích, bạn cũng nên cân nhắc vấn đề được và mất của việc đi làm thêm trong quá trình du học Singapore. Cáimất lớn nhất chính là thời gian. Bởi trung bình, công việc làm thêm tối thiểu là 16h/ngày. Chính vì vậy, bạn phải xác định rõ nhiệm vụ chính của bạn là học tập chứ không phải làm thêm. 

Khi đã xác định được việc làm thêm không ảnh hưởng gì đến việc học của bạn thì bạn mới đi làm. Ngoài ra, bạn cũng phải phân bổ thời gian một cách hợp lý, nếu bạn dành thời gian nhiều hơn cho việc học thì bắt buộc thời gian cho việc làm thêm sẽ phải ít đi hoặc không còn nữa.


Được tạo bởi Blogger.