Những khoản chi phí không thể bỏ qua khi du học Singapore 2018

Du học Singapore 2018 hiện nay là lựa chọn của nhiều sinh viên quốc tế bởi chất lượng đào tạo sánh ngang với các nước phát triển trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ; sự phong phú các ngành học và cơ hội việc làm thu nhập cao trong nền kinh tế tăng trưởng mạnh, bền vững. Tuy nhiên, những khoản chi phí khi du học Singapore 2018 không nhỏ và bạn nên biết để đảm bảo năng lực tài chính đủ đáp ứng khóa học.

Chi phí du học Singapore 2018

Du học Singapore: cơ hội mở về học tập và việc làm
So với các quốc gia du học sử dụng ngôn ngữ tiếng anh trong giảng dạy thì Singapore có chi phí thấp hơn nhiều so với các nước như Anh, Mỹ, Canada…Tuy nhiên bạn vẫn sẽ được học trong môi trường hiện đại, chất lượng đẳng cấp thế giới và hệ thống bằng cấp đạt chuẩn quốc tế không hề thua kém bất kì trường đại học lớn nào trên thế giới. 

Du học Singapore 2018, bạn có thể cầm giấy chứng nhận đi xin việc ở bất kì công ty, doanh nghiệp nào tại các quốc gia phát triển với mức lương cao và phúc lợi xã hội tốt. Bạn cũng có thể học chuyển đổi sang các cấp học, ngành học tại các nước chây Âu, châu Mỹ dễ dàng.

Các khoản phí phải bỏ ra khi du học Singapore 2018

Chi phí học tập: Thông thường một khóa học đại học tại Singapore sẽ tốn khoảng 500 – 600 triệu/ năm. Tuy nhiên với mỗi ngành học, chi phí học tập sẽ có sự cao thấp khác biệt. Các nghề trong lĩnh vực y tế, ngân hàng, xây dựng, thiết kế thời trang sẽ có chi phí học tập cao hơn các khoa học ngành du lịch, khách sạn, quản trị kinh doanh…

Tuy nhiên, khoản phí đó rất đáng để bạn có được một tấm bằng chất lượng được giáo dục toàn thế giới công nhận, sự tin tưởng của nhà tuyển dụng không kém các sinh viên xuất thân từ trường đại học của Anh, Mỹ, Pháp, thụ hưởng cơ sở vật chất giáo dục hiện đại và phương pháp học tập sáng tạo, chủ động.

Phụ phí học tập
Quá trình du học Singapore 2018 sẽ phát sinh rất nhiều phụ phí trong học tập mà bạn bắt buộc phải đóng để hoàn thành các kì kiểm tra như: phí nhập học, phí quản lý sinh viên, phí sách vở, phí thi cử, phí bảo hiểm tự nguyện…Như vậy tùy từng trường, khoản phí này sẽ giao động từ 600 – 1500 SGD. 

Một số ngành học khoản phí học tập sẽ cao hơn với các đợt thực hành thực tế như ngành ngân hàng, du lịch, nhà hàng- khách sạn

Chi phí nhà ở

Du học Singapore 2018,bạn cần một nơi ở cố định, an ninh trật tự tốt, đầy đủ tiện nghi và giá cả phải chăng. Tùy vào tiềm lực tài chính, bạn sẽ thuê được những chỗ ở chất lượng theo giá từ thấp đến giá cao, dao động khoảng 400 -1200 SGD/ tháng/ người. Các hình thức nhà ở dành cho sinh viên:
Kí túc xá: Kí túc xá tại các trường du học tại Singapore vô cùng tiện nghi, hiện đại. Tuy phải ở 1 phòng từ 2 -8 người nhưng bạn vẫn có không gian sinh hoạt cá nhân, phòng ốc sạch sẽ và tiết kiệm được khoản lớn chi phí thuê nhà và đi lại hàng ngày.
Homestay: Đây là hình thức nhà ở giúp sinh viên du học Singapore 2018 thích nghi với cuộc sống mới dễ dàng do gần gũi với người dân bản địa xung quanh. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên thuê homestay cùng các bạn du học sinh khác hợp về tính cách để gắn bó lâu dài.
Các khoản phí trong sinh hoạt hàng ngày tại các phòng trọ sẽ khoảng từ 50 – 100SGD/ tháng cho tiền nước, điện và ga.
Chi phí ăn uống
Ở Singapore, mỗi bữa ăn bạn sẽ mất từ 2,5-4GDP tại khu food court hoặc canteens của trường. Tuy nhiên nấu bao giờ cũng rẻ hơn ăn ngoài tiệm nên sinh viên thường tự nấu ăn. Vừa phù hợp với khẩu vị của bản thân lại vừa tiết kiệm tiền ăn uống. Bạn có thể mua đồ ăn tại các siêu thị hoặc sử dụng đồ ăn khô chuẩn bị trong hành lý du học .

Hi vọng qua sự  thống kê các chi phí học tập, sinh sống tại Singapore sẽ hỗ trợ sinh hoạch định tài .




chính và chi tiêu, sử dụng hợp lý khi du học Singapore.


Được tạo bởi Blogger.