NHỮNG ƯU ĐIỂM KHI DU HỌC MỸ

Khi quyết định lựa chọn đi du học Mỹ - chắn hẳn bạn và gia đình đã nghiên cứu, tham khảo các nguồn thông tin khác nhau về chương trình, học phí, ngành học… Vậy những ưu điểm về nền giáo dục của xứ sở cờ hoa là gì ? 

 
Sinh viên Việt Nam du học tại Mỹ


Cơ hội lựa chọn học tập đa dạng
Bạn muốn du học Mỹ chắc chắn bạn đã nắm được những ngành học, chương trình học của hệ thống các trường. Theo thống kê của những trang web giáo dục du học nổi tiếng, tỷ lệ sinh viên lựa chọn du học Mỹ cao nhất thế giới và có lẽ đây là một trong số những ưu điểm mà sinh viên đã nhận ra. Với hơn 5000 nhóm ngành đào tạo, chương trình giáo dục của Mỹ rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Có những nhóm ngành gắn liền lý thuyết với thực hành như : kỹ thuật, Luật, Y tế… một số nhóm ngành chú trọng đến tính tổng quát : quản lý, giáo dục… Bên cạnh đó hệ đào tạo cũng đa dạng từ phổ thông lên đến nghiên cứu sinh. Vậy nên ở một độ tuổi thích hợp bạn đều được phép đi du học Mỹ .

Cơ sở vật chất hiện đại
Là đất nước đứng đầu về chất lượng đào tạo, hệ thống cơ sở hạ tầng, thiết bị khoa học kỹ thuật đều được trang bị hiện đại phục vụ cho nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên. Các trường đại học đều khuyến khích sinh viên học tập, sử dụng công nghệ thành thạo để việc tìm kiếm tài liệu, xử lý thông tin, phục vụ cho công việc học tập được tốt hơn. Hầu hết các trường Đại học Mỹ đều được trang bị hệ thống thư viện đồ sộ, các phòng thí nghiệm, nghiên cứu để sinh viên được thực hành những kiến thức đã học trên lớp. Vì vậy, khi lựa chọn du học Mỹ bạn sẽ thấy choáng ngợp về hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục.

Chất lượng giáo dục
Đây là ưu điểm đầu tiên mà bạn dễ dàng nhận thấy khi du học Mỹ. Chất lượng giáo dục của Mỹ luôn đứng đầu thế giới. Bằng cấp có giá trị toàn cầu. Hệ thống giáo dục Mỹ đề cao tính sáng tạo, phát huy sở trường của từng cá nhân. Mỗi người học là cá thể độc lập được khuyến khích nghiên cứu, tìm tòi và ứng dụng các kiến thức khoa học. Bạn sẽ được học tập với hệ thống những giáo sư, nhà giáo ưu tú trên thế giới, đạt những giải thưởng danh giá. Chính môi trường học tập có nhiều cơ hội trải nghiệm cho sinh viên như vậy nên sau khi ra trường tỷ lệ thất nghiệp rất thấp. Phần lớn sau khi tốt nghiệp du học Mỹ, sinh viên đều có cơ hội cao tìm được công việc có mức thu nhập khủng trên toàn thế giới.

Trải nghiệm
Khi du học Mỹ bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời : trải nghiệm về vốn văn hóa đa dạng, đa chủng tộc, trải nghiệm về cuộc sống tự lập, về hành trình những chuyến đi du lịch, về việc tham gia các lễ hội văn hóa do người dân địa phương tổ chức… Những trải nghiệm đó là một phần kiến thức mà bạn không tìm thấy được trong sách vở.

Như vậy, du học Mỹ mời gọi bạn bởi những ưu điểm tuyệt vời mà không phải quốc gia nào cũng có được. Những ưu điểm đó chính là động lực để bạn có thêm sức mạnh trong hành trình chinh phục kiến thức.
Có thể bạn quan tâm:
Du học Mỹ định cư và kết hôn tại Mỹ có dễ dàng?



Được tạo bởi Blogger.