Du học singaore và tiêu chí chọn trường

Du hoc singapore với sức hút của nền giáo dục phát triển đã thu hút được rất nhiều học sinh, sinh viên khi du học ở đây. Lựa chọn Singapore là bạn đang đến với một nền giáo dục đẳng cấp thế giới với một hệ thống giáo dục tiên tiến, linh hoạt, được thiết kế nhằm giúp cho mỗi sinh viên phát huy tối đa các tiềm năng của bản thân. Nhưng điều quan trọng nhất đó là chọn trường như thế nào. 

>>>> Bạn nên biết : Trung tâm chuyên tu van du hoc uy tín nhất tại Việt Nam



Tiêu chí chọn trường khi du học singaopore của các học sinh:

• Chọn trường được chính phủ đánh giá về chất lượng dạy và học (Edutrust 4 năm).

• Chương trình thực tập hưởng lương (chương trình đi làm trong quá trình học giữa các khóa học), được nhận vào làm tại các tập đoàn, công ty lớn với mức lương từ 800 – 1,200$/tháng.
A
• Chọn trường có cơ hội nghề nghiệp triển vọng (nhà hàng khách sạn, kế toán, kỹ sư, công nghệ thông tin).

• Chương trình học được các trường hàng đầu tại Anh và Úc cấp bằng.

Điểm qua các trường sinh viên đang rất quan tâm và thu hút nhiều sinh viên đến học: Curtin Universtiy, ERC, James Cook University, Kaplan College, SHRM, OSAC, EASB, Nanyang Institute, PSB, AAC, SAA…

Với nhiều chương trình học đa dạng và chất lượng, Singapore là sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế.

Mỗi trường có một thế mạnh riêng trong giảng dạy vì thế khi bạn biết được mục tiêu học tập của mình là gì, bạn sẽ dựa theo đó để tìm một trường giảng dạy những chuyên ngành đó tốt nhất.

Với mỗi sinh viên đi du học singapore hay du hoc new zealand, họ đặt ra những chỉ tiêu hàng đầu trong việc lựa chọn các trường đại học tùy theo nguyện vọng và mong muốn của bản thân. Một số người quan tâm hàng đầu là danh tiếng của trường đại học, sau đó là chi phí học tập và sinh hoạt, rồi mới tới chuyên ngành họ muốn theo đuổi.  Một số khác lại cho rằng danh tiếng của trường rất quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định do họ muốn tìm một trường có uy tín trong chuyên ngành mà họ đang theo đuổi. Đặc biệt là đối với các sinh viên cao học hay nghiên cứu sinh tiến sĩ, việc tìm hiểu về chuyên ngành quan trọng hơn là danh tiếng tổng thể của trường. Các bạn có thể tham khảo các bảng xếp hạng theo môn học/ngành học để có khái niệm về xếp hạng chuyên ngành của các trường.

Khi du học Singapore có rất nhiều bạn không hiểu, tưởng rằng một khi được nhận vào trường đó sẽ bao gồm cả học bổng, hoặc là học bổng có ngay từ đầu lúc các bạn xin vào trường. Tớ xin được giải thích sơ về vấn đề này: Hồ sơ xin vào trường nào đó và hồ sơ xin học bổng của trường đó là hai bộ hồ sơ hoàn toàn khác nhau.

Hồ sơ xin học bổng (financial aid), chỉ bao gồmnhững thông tin về tài chính gia đình. Tùy trường, khi xét chọn học sinh, người ta có thể nhìn vào cái financial aid application của bạn hay không. Có những trường cho học bổng theo dạng full-need policy thì sẽ cho hết những gì bạn cần, dựa trên cái financial aid application. Nhưng cũng có những trường không full-need thì chỉ cho part những gì bạn cần, hoặc thậm chí không cho.


Các bạn cần phải hiểu rõ hơn, financial aid application là thể hiện khả năng tài chính của gia đình thí sinh. Nếu gia đình thí sinh giàu có, thì dù cho thí sinh đó học giỏi cỡ nào, trường cũng bắt phải trả tiền. Điều này thể hiện rất rõ ở các trường của Mỹ, thông thường trường chỉ cho financial aid khi nào gia đình thí sinh thực sự ko thể chi trả nổi chi phí học ở trường thôi. Tuy nhiên, cũng có một số ít trường hỗ trợ tài chính mà không cần biết nhà bạn có giàu hay không, điều đó tuỳ thuộc vào chính sách của trường (những chính sách này thay đổi theo từng năm). Và tớ cũng xin nói là có nhiều hình thức khác ngoài học bổng, như cho vay tiền học, hỗ trợ tài chính có điều kiện.... tùy theo trường và theo từng hoàn cảnh gia đình, những bạn đi du học cũng nên chú ý nhiều đến những hình thức này


Được tạo bởi Blogger.