THỜI ĐIỂM “ VÀNG” ĐỂ ĐI DU HỌC ANH

Bạn và gia đình đang muốn đi du học Anh ? Nhưng đang còn băn khoăn không biết nên đi du học vào lúc nào ? Vào độ tuổi nào ? thì hợp lý . Bài viết sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của bạn.
Du học Anh đang là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ năng động. Và cũng giống như các bạn khác trên thế giới, bạn cũng có mong muốn được ghi tên mình vào hồ sơ du học Anh. Và việc lựa chọn được thời gian thích hợp để đi du học là một việc vô cùng quan trọng có thể dẫn tới thất bại hay thành công của bạn.
Thời điểm “vàng” để đi du học Anh là khi …


1.Bạn xác định định du học ở bậc học nào ?
Ở Anh có rất nhiều mốc, nhiều bậc để bạn lựa chọn đi du học như:  du học phổ thông khi bạn học xong chương trình Trung học cơ sở, du học bậc cử nhân ( sau khi tốt nghiệp lớp 12), du học bậc thạc sỹ, du học bậc tiến sỹ. Ngoài các chương trình du học chính quy kể trên bạn có thể tham gia du hoc ở Anh ở nhiều mức độ và chương trình khác nhau như : du học hè từ vài tuần đến vài tháng  theo kiểu liên kết giữa các trường với nhau hoặc du học theo kiểu trao đổi văn hóa ….
Vậy nên bạn cần xác định mình sẽ du học ở bậc học nào thì mới dễ dàng trả lời cho câu hỏi “ thời điểm vàng để đi du học Anh”. Bởi nếu như bạn muốn du học từ bậc Trung học phổ thông thì rõ ràng ngay từ cấp 1, cấp 2 bạn phải trang bị vốn tiếng Anh thật tốt cũng như kiến thức nền tảng của mình. Còn nếu như bạn muốn du học ở bậc sau đại học thì cần tìm hiểu về thông tin du học của nhà trường : chỉ tiêu, ngành học mà bạn tham gia, cơ hội học bổng toàn phần hay 50-80%.
Dù mong muốn du học Anh ở thời điểm nào đi chăng nữa, chúng tôi luôn muốn nhắc bạn rằng : không gì là quá muộn. Thời điểm “ vàng” để đi du học Anh phụ thuộc rất nhiều vào nỗ lực của các bạn. 

2. Bạn đã chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết cho việc du học Anh?
Sau khi đã xem xét kỹ về bậc học và ngành học, bạn hãy gạch đầu dòng những điều kiện của bản thân đã đủ cho quá trình du học chưa. Trước hết , trình độ Tiếng Anh của bạn, kỹ năng nghe – nói - đọc - viết. Bạn thử nghĩ xem khi bắt đầu cuộc sống học tập ở một đất nước xa lạ bạn không hiểu và thành thạo  về ngôn ngữ của người bản địa. Xa gia đình, một mình cô đơn ở nơi xứ người cảm giác đó chắc chắn không hề dễ chịu chút nào. Tiếp đến các kỹ năng mềm như : làm việc nhóm, thuyết trình, thảo luận….và kỹ năng viết bài luận – một trong yếu tố quyết định bạn có được đi du học không ? Và nếu thấy thỏa mãn với các gạch đầu dòng trên thì thời điểm vàng để đi du học Anh của bạn đã đến rồi đấy ! Còn nếu như đang còn lăn tăn một số vấn đề thì hãy dành thời gian để kịp hoàn thiện nhé ! 

Bạn và gia đình đã đủ nguồn lực tài chính ?
Anh thuốc số những quốc gia đắt đỏ trên thế giới. Vậy nên “ thời điểm để đi du học Anh” không thể không kể đến nguồn tài chính. Bạn có thể tiết kiệm chi phí thông qua việc săn học bổng cho toàn bộ quá trình học tập của mình. Tuy nhiên, các chi phí sinh hoạt khác như : ăn , uống, nhà ở, chi phí đi lại….bạn cũng nên tính toán và cân nhắc thật kỹ lưỡng. 

Bạn sống tự lập
Du học đồng nghĩa với việc bạn sẽ sống xa nhà, một thân một mình nơi đất khách quê người. Có nhiều du học sinh họ chia sẻ rằng điều kinh khủng nhất khi họ đi du học đó chính là phải đối mặt với cô đơn. Nghe có vẻ nực cười nhưng đó là sự thật. Ban  thử nghĩ mà xem khi ốm đau, bệnh tật, không ai thân quen bên cạnh. Vào những dịp lễ tết không được đoàn viên với gia đình. Tiếp xúc, hòa nhập với môi trường mới không hoàn toàn dễ chút nào. Tuy nhiên, cuộc sống tự lập chính là động lực để bạn trưởng thành mạnh mẽ hơn.
Trên đây là những gợi ý cho việc giải đáp thắc mắc, những đắn đo khi lựa chọn một thời điểm thích hợp để đi du học. Còn nếu như bạn vẫn còn đắn đo thì hãy nên suy nghĩ cân nhắc thêm nhé, vì thời điểm để đi du học Anh hoàn toàn phụ thuộc vào chính bạn. 


Được tạo bởi Blogger.