7 Khó khăn mà các du học luôn phải đối mặt


Học sinh đăng ký vào các trường đại học ở nước ngoài sẽ tìm thấy những kinh nghiệm khó chịu, đầy thách thức nhưng cũng thú vị. Khi đến một đất nước có một nền văn hóa rất khác nhau, sinh viên phải cố gắng điều chỉnh với môi trường của họ. Trong khi kinh nghiệm chắc chắn là không dễ dàng, nó có thể được rất nhiều niềm vui. Hiểu biết những gì mong đợi trước khi đi du lịch đến nước khác là cách tốt nhất để làm cho mọi việc dễ dàng hơn. Đưa ra dưới đây là một số thách thức mà sinh viên thường gặp phải khi họ nghiên cứu ở nước ngoài:

Kết quả hình ảnh cho khó khăn đi du học nước ngoài
Khó khăn khi du học


1. Cảm thấy xa lạ,

Tất cả các sinh viên ban đầu sẽ cảm thấy mình như một người ngoài hành tinh khi họ đi đến một đất nước mới. Họ cảm thấy khó khăn để hiểu được các chỉ tiêu địa phương và văn hóa, ngôn ngữ và thực phẩm. Trong khi hầu hết các nước là khá chào đón, những kinh nghiệm có thể được thử khi bạn cố gắng đến để hiểu thấu với môi trường mới. Tuy nhiên, vấn đề này cuối cùng sẽ có vẻ nhỏ hơn khi bạn đã hòa nhập với môi trường mới và tìm thấy những người dân địa phương thân thiện và đáng khích lệ.

2. Nền văn hóa

Các nền văn hóa của mỗi quốc gia là khác nhau. Trong thực tế, các nền văn hóa trong cùng một nước có xu hướng khá khác nhau. Đối với học sinh, điều quan trọng là phải hiểu và chấp nhận thực tế này. Từ sự khác biệt văn hóa nhỏ như thay đồ chấp nhận và thông tin liên lạc đến các vấn đề lớn hơn, học sinh trong một quốc gia mới sẽ mất một ít thời gian để hiểu đầy đủ về mức độ khác biệt văn hóa. Cách tốt nhất để đối phó với vấn đề này là để đọc một chút về văn hóa của đất nước bạn sẽ được đến thăm và nói chuyện với sinh viên quốc tế khác về kinh nghiệm của họ.

3. Ẩm thực

Mỗi quốc gia có thực phẩm khác nhau. Các mặt hàng thực phẩm phục vụ trong nhà ăn trường đại học ở một đất nước mới có thể rất khác nhau từ những gì học sinh quốc tế được sử dụng để ăn trở về nhà. Ban đầu, có thể có một vài điều chỉnh cần thiết và thậm chí bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề về thể chất như cơ thể của bạn cố gắng để điều chỉnh các thành phần mới và hương vị. Tuy nhiên, với thời gian bạn có thể dễ dàng có được sử dụng để các món ăn mới. Học sinh cũng có thể thử tìm nguyên liệu từ đất nước của họ trong các cửa hàng tạp hóa và siêu thị đặc sản và cố gắng nấu ăn ở nhà.

4. Ngôn ngữ

Ngôn ngữ có lẽ là một trong những thách thức phổ biến nhất mà tất cả sinh viên học tập ở nước ngoài mặt. Học một ngôn ngữ mới cần có thời gian nhưng một khi bạn đang nổi chìm, vấn đề sẽ qua đi rất nhanh. Tiếng Anh được nói ở hầu hết các nước hôm nay, nó không phải là quá khó khăn cho học sinh giao tiếp với người khác. Tuy nhiên, nó cũng quan trọng đối với sinh viên để kiên trì và cố gắng học ngôn ngữ thường được sử dụng tại các quốc gia mới.

5. Đời sống xã hội

Du học ở nước ngoài có thể là một kinh nghiệm rất thú vị. Tuy nhiên, việc xa bạn bè và gia đình có thể mất số điện thoại của nó theo thời gian. Cách tốt nhất để đối phó với vấn đề này là bằng cách xây dựng một mạng lưới hỗ trợ mới trong môi trường mới. Kết bạn mới, nói chuyện với các bạn cùng lớp của mình, tham gia các câu lạc bộ tại các trường đại học và làm tất cả mọi thứ bạn có thể để xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa.

6. Làm quen với phương pháp học tập mới

Sinh viên từ các nước châu Á thường quen với việc giảng dạy các lớp học dựa. Các trường đại học ở các nước phương Tây thường liên quan đến các cuộc thảo luận nhóm, hội thảo và các kỹ thuật tương tác học tập mà sinh viên quốc tế có thể không phải rất quen thuộc hay thoải mái. Những sinh viên này thường thoải mái hơn với việc học thụ động và có xu hướng mất một thời gian để điều chỉnh để tự định hướng, học tập độc lập mà thường được yêu cầu trong các lớp học phương Tây.

7. Kỳ vọng học tập

Do nhiều khó khăn mà sinh viên có xu hướng phải đối mặt trong một môi trường học tập mới, nó được phổ biến để xem điểm số của họ giảm xuống trong năm đầu tiên của trường đại học. Một số học sinh có thể có những kỳ vọng cao học tập và có thể tìm thấy hiệu suất của họ thất vọng và nản lòng. Nó sẽ giúp đỡ nếu bạn bắt đầu nghiên cứu trên một số các khóa học khó khăn hơn trước. Hãy tín dụng ít hơn trong học kỳ đầu tiên để đảm bảo bạn có một lịch trình thoải mái và cố gắng tránh đi cho các khóa học khó khăn ngay trong học kỳ đầu tiên. quan trọng nhất của tất cả các giữ một kênh mở của giao tiếp với giáo viên và các giáo sư của mình.

Dù đi du học có nhiều khó khăn , thách thức đến đâu nhưng  học tập ở nước ngoài, lấy ra kinh nghiệm là rất bổ ích và phong phú giúp bạn phát triển hơn cho tương lai của mình


Hiện nay có rất nhiều công ty tư vấn du học lừa đảo nổi lên, các gia đình phụ huynh, học sinh nên cần phải cẩn thận, lựa chọn một công ty, một trung tâm tư vấn du học uy tín cho mình nhé.


Được tạo bởi Blogger.