Hướng dẫn đăng kí Visa nhập cư du học Mỹ

Cách làm visa du học mỹ.
Mỹ rất hoan nghênh những công dân nước ngoài muốn học tập tại Mỹ, dù là sinh viên trao đổi hay học đại học. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ có thể đi bộ vào Mỹ, tuy nhiên. Có một vài điều bạn cần làm để nhập vào Mỹ  như một sinh viên quốc tế.

Trước khi bạn bắt đầu quá trình xin visa, bạn phải được chấp nhận vào chương trình cao đẳng của bạn. Không giống như các nước khác, bạn cần phải được chấp nhận vào trường đại học trước khi bạn có thể nộp đơn xin thị thực (một số quốc gia yêu cầu bạn phải có thị thực trước khi bạn có thể nộp đơn vào trường đại học). Để tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với Trung tâm Tư vấn du học Studylink . Họ có thể cung cấp cho bạn thông tin bạn cần về việc xin visa du học mỹ.

Làm visa để được đi du học Mỹ


Các Loại Visa

Có hai loại Visa chính cho những người dự định du học tại Mỹ; Visa F-1 hoặc Visa M-1. Dưới đây là một cái nhìn nhanh về mỗi người trong số họ.

Visa F-1. Hầu hết các sinh viên đến Mỹ để học đại học sẽ tiếp tục với cái gọi là Visa F-1. Thị thực này dành cho những học sinh ở các trường tiểu học, trung học, chủng viện, nhà kính, các cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo ngôn ngữ, trường đại học, và / hoặc trường cao đẳng.
Visa M-1. Các Visa  này dành cho những người đang theo học tại các trường dạy nghề, hoặc một chương trình phi giáo dục khác được công nhận.
Cũng không có trường hợp ngoại lệ; Ngay cả khi bạn là một phần của Chương trình Miễn thị thực ( VWP ) hoặc có Visa du lịch "B", bạn không thể học tập ở Visa trong một khoảng thời gian dài trừ khi bạn tham gia một lớp học ngắn như một phần của du lịch (và không Về một mức độ). Bạn phải có thị thực F-1 hoặc M-1 để tham dự trường đại học Mỹ mà bạn đã được chấp nhận.



Hướng dẫn Đăng ký Visa du học Mỹ

Bạn phải làm theo một số bước nhất định để xin Visa. Bạn có thể kiểm tra các bước cụ thể mà sinh viên từ nước bạn phải tuân theo từ Đại sứ quán Hoa Kỳ ở nước bạn. Nếu bạn không biết cách liên hệ với họ, hãy xem trang web của Đại sứ quán Hoa Kỳ và tìm Đại sứ quán gần nhất của bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ phải trải qua một quá trình phỏng vấn nếu bạn ở độ tuổi từ 14 đến 79. Nhân viên lãnh sự quán tại Đại sứ quán sẽ thực hiện cuộc phỏng vấn. Nếu bạn lo lắng về khoảng thời gian cần thiết, xem trang FAQ của Đại sứ quán Mỹ về thời gian chờ . Chúng có thể thay đổi, vì vậy hãy đảm bảo bạn áp dụng sớm. Bạn có thể có Visa của bạn được cấp lên đến 120 ngày trước khi bạn bắt đầu học của bạn, nhưng bạn không thể nhập cảnh Mỹ cho đến khoảng một tháng trước ngày đó.

Tài liệu khác

Sẽ có một số tài liệu mà bạn sẽ cần phải mang theo khi bạn tham dự cuộc phỏng vấn xin visa. Dưới đây là một số mục mà bạn nên có với bạn tại thời điểm đó.

Hộ chiếu có giá trị khi đi du lịch đến Mỹ - Hộ chiếu của bạn phải có giá trị ít nhất sáu tháng sau thời gian lưu trú tại Mỹ (trừ khi được miễn trừ theo các thỏa thuận cụ thể của  quốc gia ).
Có một đơn đăng ký trực tuyến, được gọi là Đơn Xin Visa Không Di cư trực tuyến , Mẫu DS-160 . Hoàn thành điều này và in ra khi bạn đi phỏng vấn. Bạn cũng sẽ phải trả lệ phí và tải lên một bức ảnh.
Giấy chứng nhận Đủ điều kiện Tình trạng Học sinh Không Di cư (F-1) - Dành cho Học sinh Học thuật và Ngôn ngữ, Mẫu I-20A-B hoặc Giấy chứng nhận Đủ điều kiện Tình trạng Học sinh Không Di cư (M-1) dành cho Học sinh Dạy nghề, Mẫu I-20M-N- Trường đại học sẽ gửi cho bạn các mẫu đơn thích hợp và cho bạn biết bạn phải nộp đơn gì trong cuộc phỏng vấn xin visa.
Bằng chứng về tiến bộ học tập của bạn. Điều này có thể bao gồm bất kỳ bằng cấp bậc trung học và bất cứ điều gì mà bạn có thể cần cho công việc sau đại học.
Mục đích của bạn để rời Mỹ sau khi hoàn thành khóa học. Đây thường là giấy tờ mà bạn cần phải ký tên vào các quốc gia mà bạn sẽ rời khỏi đất nước sau khi bạn đã hoàn thành việc học. Điều này chỉ là cần thiết nếu bạn đang sống ở một nước có số lượng di dân ở Mỹ quá nhiều.
Làm thế nào bạn sẽ trả tất cả các chi phí giáo dục, sống và đi lại . Điều này cũng phụ thuộc vào quốc gia bạn sinh sống.
Đại sứ quán Mỹ và trường đại học của bạn sẽ cho bạn biết bạn sẽ phải mang theo cuộc phỏng vấn nào trong đó; Nhiều người trong số họ phụ thuộc vào quốc gia mà bạn hiện đang cư trú. Hãy nhớ rằng, chỉ vì bạn được phỏng vấn không đảm bảo rằng bạn sẽ được cấp visa. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong quá trình phỏng vấn mà bạn không được cấp visa, bạn có thể đăng ký lại và phỏng vấn thêm nếu cần.

Mỹ có một số luật nhập cư và visa nghiêm ngặt nhất trên thế giới, nhưng miễn là bạn nghiên cứu và đi qua tất cả các vòng cần thiết để có được visa sinh viên của bạn, nó không phải là khó khăn như nó trông. Các chuyên gia tại tổ chức sinh viên quốc tế tại trường đại học của bạn đã làm việc với hàng trăm sinh viên muốn vào đại học của bạn để họ có thể giúp bạn vượt qua được hệ thống mà không phải nhức đầu. Hãy chắc chắn rằng bạn giao tiếp anh văn tốt và bạn sẽ nhận được thông qua hệ thống không có vấn đề.
Công ty tư vấn du học Studylink sẽ luôn hỗ trợ  bạn khi  bạn tìm đến học. Họ sẽ luôn cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho các bạn có một chuyến đi được thuận lợi.

Chúc các bạn thành công!


Được tạo bởi Blogger.