13 điều bạn cần biết khi chuyển đến Montreal

Chuyển đến Montreal bạn có thể phải thay đổi nhiều thứ. Nhưng một khi bạn nhận được vào swing và hòa nhập với mọi thứ ở đây, bạn sẽ nhận ra rằng thành phố là tuyệt vời. Từ cuộc sống về đêm và thức ăn tuyệt vời, đến từ đất nước đa văn hóa và nghệ thuật, bạn sẽ yêu mến Montreal ngay lập tức. Nhưng trước khi đến Canada, hãy kiểm tra 13 điều bạn cần biết trước khi chuyển đến thành phố.


Những thông tin bạn tham khảo thêm: 


1. Bạn không cần phải song ngữ.
Montreal là một thành phố cực kỳ song ngữ. Bạn sẽ gặp rất nhiều người nói cả tiếng Anh và tiếng Pháp nhưng bạn cũng sẽ gặp một số người chỉ nói tiếng Pháp hoặc tiếng Anh. Bạn chỉ có thể biết được tiếng Anh, đặc biệt nếu bạn đang ở trong hoặc gần trung tâm thành phố, Westmount, Plateau, hoặc Mile End. Chỉ cần chắc chắn để làm nghiên cứu của bạn như một số khu phố là nhiều hơn Pháp ngữ hơn những người khác.


2. Cuộc sống về đêm ở Montreal thực sự tuyệt vời như mọi người nói

 Cuộc sống về đêm ở Montreal là nơi thật là thích thú. Từ những quán bar sang trọng ở Cảng Cũ đến các khâu hipster của Saint Laurent, có gì đó xảy ra mỗi đêm. Tiền thưởng? Nắp cửa hoặc không có hoặc giá cả hợp lý.

3. Khi tìm kiếm một căn hộ, hãy đảm bảo tính sẵn sàng cho phương tiện giao thông công cộng

Hệ thống giao thông công cộng ở Montreal không phải là tốt nhất. Nếu bạn phải dựa vào phương tiện công cộng để đến được địa điểm, hãy đảm bảo rằng các văn phòng mới của bạn nằm gần ga tàu điện ngầm hoặc ít nhất là gần một trong những tuyến xe buýt phổ biến hơn.

4. Hãy chắc chắn để tìm hiểu các lingo tìm kiếm căn hộ

Đối với tất cả các Anglophones đọc này, khi bạn thấy một dấu hiệu trên một tòa nhà ở đó nói rằng 'bán nhà', có nghĩa là có căn hộ để bán. Nhưng khi bạn nhìn thấy một dấu hiệu cho thấy "một tiếng lóng hơn", có nghĩa là có căn hộ để thuê. Ngoài ra, thay vì liệt kê căn hộ cho biết "căn hộ 1 phòng ngủ cho thuê", họ sẽ quảng cáo "3 ½ cho thuê". Toàn bộ số này đại diện cho số phòng trong toàn bộ căn hộ (bao gồm cả nhà bếp, phòng khách và phòng ngủ) Và số ½ cho thấy phòng tắm. Đừng lo lắng, bạn sẽ bắt kịp nhanh hơn bạn nghĩ.

5. Đạp xe là một phần quan trọng của thành phố
Montreal là thiên đường của người đi xe đạp. Tuyến xe đạp được trải rộng khắp thành phố, việc giới thiệu xe đạp Bixi đã thành công rực rỡ và nói chung đi xe đạp là một phần quan trọng trong văn hoá của thành phố. Điều đó được nói, những người đi xe đạp có khuynh hướng tích cực ở đây nên luôn luôn ý thức về môi trường xung quanh bạn, đặc biệt là khi mở cửa xe .

6. Điều hướng các con đường một chiều sẽ mất một chút thời gian để học

Nếu bạn có kế hoạch lái xe tại Montreal, số đường một chiều có thể làm bạn ngạc nhiên. Lúc đầu họ có vẻ kỳ lạ và sẽ nhanh chóng trở thành một trở ngại. Nhận ra đường phố nào chạy theo hướng nào sẽ là một sự khởi đầu thú vị cho thành phố và là chìa khóa cho sự tỉnh táo của việc  lái xe của bạn.

7. Chi phí sinh hoạt cực kỳ thấp đối với một thành phố lớn
So với Toronto hoặc Vancouver, Montreal là cực kỳ phải chăng. Tiền thuê,  giải trí và thực phẩm đều đắt hơn đáng kể so với các tỉnh khác ở Canada.

8. Thuế Quebec rất cao
Loonie qua ShutterstockLoonie qua Shutterstock
Nó có thể là một thành phố giá cả phải chăng  với các loại thuế thì lại ngược lại! Theo một nghiên cứu do Viện Fraser thực hiện , những người đóng thuế ở Quebec trả một số thuế cao nhất ở Bắc Mỹ. Chẳng hạn, nếu bạn kiếm mức lương 50.000 đô la một năm, bạn sẽ phải trả 16.37% thuế thu nhập cá nhân ở Quebec.

9. 5 a 7 là một lối sống

Cinq a sept là một lối sống ở Montreal. Montrealers thích nghỉ làm việc và 5 giờ sáng đi đến quán bar hoặc nhà hàng ưa thích của họ và trò chuyện với nhau qua thức uống cho đến bảy giờ. Thêm vào đó, nếu bạn mới vào thành phố, đó là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người mới. Hầu hết các quán bar trong thành phố sẽ cung cấp 5 một 7 món đặc biệt, vì vậy hãy nghĩ đến nó như giờ hạnh phúc cá nhân của Montreal để bạn xả stress.

10. Montreal là một thành phố sinh viên

Với McGill, Concordia, UQAM, và U de M nằm ở thành phố, Montreal đang thu thập dữ liệu với sinh viên. Sinh viên lớn (trên 180.000) giữ cho thành phố trẻ và sôi động. Chỉ cần chắc chắn để tránh khuôn viên McGill trong tuần frosh, mọi thứ có được một chút điên.

11. Poutine sẽ trở thành niềm vui tội lỗi của bạn
Với hầu hết các nhà hàng thức ăn nhanh (bao gồm cả McDonald's), và thậm chí một số điểm thú vị cung cấp cho poutine dưới mọi hình thức và hình dạng, món ăn mang tính biểu tượng này là không thể tránh được xung quanh đây và đã trở thành một tôn giáo foodie.

12. Dễ dàng kết bạn ở đây

Một trong những tài sản lớn nhất của Montreal là người của nó. Nếu bạn đang di chuyển ở đây và không biết một linh hồn nào không lo lắng, bạn sẽ có một đội ngũ bạn bè vững vàng trong vài tuần. Bản chất châu Âu và bao gồm Montrealers làm cho việc hòa nhập ở đây rất dễ dàng.

13. Mọi người ở đây trông thật lố bịch
Bạn có thể đã nghe thì thầm vẻ đẹp của dân số ở Montreal. Vâng, chúng tôi đang ở đây để xác nhận rằng những tin đồn là đúng. Vì vậy, nếu bạn độc thân, hãy tự bảo vệ mình. Đó là tất cả.


Được tạo bởi Blogger.