Khó khăn du học phải đối mặt khi tìm việc làm ở Mỹ

'Nhấp vào để xem'  - thông tin du học mỹ. Săn tìm việc làm cho sinh viên quốc tế có thể rất khó khăn vì các nhà tuyển dụng có thể không nhận thức được sự khác biệt về văn hoá và yêu cầu Visa. Đó là công việc của bạn để cung cấp thông tin này cho nhà tuyển dụng. Thị trường việc làm ở Mỹ có lẽ khác sẽ rất khác với Việt Nam, và bạn nên làm tất cả những gì có thể để tìm hiểu về nó.

Trước khi bạn bắt đầu việc săn việc, tốt nhất bạn nên biết các yêu cầu về thị thực và những hạn chế của bạn. Tất cả các thông tin bạn cần được đăng trên trang tùy chọn về thị thực của chúng tôi , vì vậy hãy dành thời gian để hiểu tất cả các lựa chọn của bạn và cách chúng ảnh hưởng đến việc làm của bạn.

Kết quả hình ảnh cho Career opportunity to study in the United States after graduation

Khó khăn Sinh viên du học mỹ phải đối mặt
Săn tìm việc làm luôn luôn là khó khăn, nhưng đối với sinh viên đi du học, quá trình này thậm chí còn khó khăn hơn và bực bội. Thông thường, các nhà tuyển dụng đang do dự để thuê sinh viên quốc tế. Điều này có thể do một số lý do. Những lý do phổ biến nhất bao gồm:

Sự phức tạp và hiểu nhầm liên quan đến Visa
Thuê sinh viên quốc tế có thể tốn kém và tốn nhiều thời gian
Sợ các nhân viên mới ra đi sau sáu tháng hoặc một năm
Lo ngại rằng học sinh có thể chưa có kỹ năng tiếng anh giao tiếp
Cho dù những nhận thức này có công bằng hay không, sự thật là nhiều nhà tuyển dụng Mỹ sẽ thuê sinh viên  nước mình hơn là sinh viên quốc tế. Đừng thất vọng, mặc dù; Có những công ty ở Mỹ thuê sinh viên từ nước ngoài, và bạn có thể tìm được một công việc tuyệt vời ở Mỹ.

Kinh nghiệm săn đuổi việc làm khi là sinh viên du học
Là một sinh viên quốc tế, việc săn việc sẽ phức tạp hơn một chút cho bạn so với sinh viên Mỹ. Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ qua quá trình này.

Bắt đầu sớm
Đây là lời khuyên tốt cho tất cả người tìm việc, nhưng nó đặc biệt có giá trị đối với sinh viên quốc tế. Nó sẽ đưa bạn lâu hơn để tìm việc làm với một công ty sẽ tài trợ cho nhân viên có nhu cầu visa lao động, do đó bạn nên sớm hành động hơn bạn bắt đầu, thì tốt hơn!

Nghiên cứu tình huống của bạn
Bạn sẽ cần phải biết các quy tắc và quy định của tình hình cụ thể của bạn. Đảm bảo bạn biết bạn cần visa nào, bao gồm các khả năng khác nhau, thời hạn và chi phí tiềm năng. Càng quen thuộc với những điều này, bạn càng cảm thấy tự tin khi đăng ký làm việc.

Tận dụng nguồn lực của trường bạn
Trường của bạn chắc chắn sẽ cung cấp các dịch vụ nghề nghiệp, và họ có thể sẽ có nhiều kinh nghiệm giúp sinh viên quốc tế tìm được việc làm ở Mỹ sau khi tốt nghiệp. Tận dụng những kinh nghiệm đó và lập một cuộc họp với một huấn luyện viên nghề nghiệp để thảo luận về tình huống và mục đích cụ thể của bạn. Bạn cũng sẽ muốn tham dự hội chợ nghề nghiệp và nói chuyện với các nhà tuyển dụng, xây dựng mối quan hệ. Và theo dõi họ để phỏng vấn.

Mạng
Khoảng 70% việc làm được tìm thấy thông qua các kết nối vững chắc. Tận dụng lợi thế của cộng đồng trường học; Nói chuyện với các nhóm cựu sinh viên đã trải qua cùng một quá trình bạn đang có. Xây dựng mối quan hệ với các giáo sư của bạn và thậm chí cả cha mẹ của bạn bè Mỹ của bạn.

Tích cực và kiên trì
Việc săn việc làm có thể mệt mỏi và rất dễ bị nản trí. Bạn có thể cảm thấy rằng bạn đang làm việc không công, không có kết quả đáng chú ý. Điều quan trọng bây giờ bạn là không được bỏ cuộc. Một thái độ tích cực và sự tự tin trong khả năng của bạn sẽ hiển thị trong tất cả mọi thứ bạn làm, và sẽ làm cho nhà tuyển dụng muốn đầu tư vào bạn.

Quy tắc vàng của việc săn việc làm
Giống như tất cả các tìm kiếm việc làm, có một vài quy tắc vàng bạn nên luôn tuân theo:

Nghiên cứu kỹ việc sử dụng lao động , thông qua trang web của họ hoặc gọi văn phòng của họ để có thêm thông tin gửi cho bạn. Tìm kiếm trực tuyến để xem liệu bạn có thể tìm thấy bất kỳ bài báo hoặc thông tin khác về công ty. Bạn càng nghiên cứu nhiều về công ty, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn khi phỏng vấn.
Hiểu được những phẩm chất cá nhân của bạn , chẳng hạn như điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Nếu bạn có thể làm một danh sách những phẩm chất này, bạn sẽ có thể rút ra chúng trong một cuộc phỏng vấn.
Bất cứ khi nào có thể, hãy gửi hồ sơ của bạn cho công ty trừ khi nó đặc biệt yêu cầu bạn nộp nó qua e-mail. Điều này cho thấy bạn đã nỗ lực nhiều hơn, và nó cho phép bạn chuyên nghiệp hơn và sáng tạo hơn về mặt trình bày.
Luôn theo dõi các công ty khi bạn gửi hồ sơ xin việc. Sau 1 hoặc 2 tuần, hãy gọi để đảm bảo rằng họ đã nhận được hồ sơ của bạn.
Trước khi bạn phỏng vấn, hãy luôn tập luyện càng nhiều càng tốt. Có rất nhiều trang web tốt, nơi bạn có thể thực hành các câu hỏi giả.
Nếu không có mô tả công việc bằng văn bản, hãy luôn yêu cầu một, cũng như một bản cáo bạch hoặc hồ sơ công ty.
Tại cuộc phỏng vấn, luôn luôn mặc một bộ vest kinh doanh , giữ cho khuôn mặt của bạn trông gọn gàng và chững chạc, và vẫn tự tin khi tiếp xúc bằng mắt và những câu trả lời vững chắc nhé.
Chúc các bạn thành công nhé!
BÀI VIẾT ĐỌC THÊM: 
40 Câu hỏi thường gặp của các sinh viên du học Mỹ
10 điều cần nhớ khi đăng ký visa du học Mỹ


Được tạo bởi Blogger.