10 Nước có chi phí du học rẻ nhất thế giới


Đi du học ở đâu giá rẻ? Liệu có không? Thường các bạn sẽ nghĩ cứ đi du học nước ngoài là chi phí sẽ đắt đỏ. Thế nhưng các bạn có  biết những nước dưới đây là có chi phí du học rất là rẻ có những nước còn miễn phí tiền phí học, rẻ đến nỗi mà bạn không thể tưởng nổi.

Tin hay không, nhưng thực sự là có thật! Một số nơi tốt nhất để du học cũng là những nơi có học phí thấp hoặc thậm chí còn không mất phí. 
1.  Na Uy
Du học Na uy


Mặc dù tất cả các nước Bắc Âu là các điểm đến nghiên cứu tương đối phù hợp, Na Uy là lựa chọn của chúng ta vì nó vẫn miễn phí cho tất cả mọi người, từ cả trong và ngoài EU, tại các trường đại học công lập, ngoại trừ một vài chương trình chuyên biệt. Các nước Bắc Âu của châu Âu được biết đến với chất lượng cuộc sống cao và vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp, và Na Uy cũng không ngoại lệ. Một lý do khác để học tập ở Na Uy là sự sẵn có của các chương trình dạy tiếng Anh ở tất cả các trình độ, cộng với một số lượng lớn người địa phương thông thạo tiếng Anh. Tuy nhiên, như với các nước Bắc Âu khác, Na Uy đi kèm với một mức giá cao về chi phí sinh hoạt; bạn sẽ cần khoảng NOK 120.000 (~ US $ 14.530) mỗi năm.

2.  Đài Loan
du học đài loan


Đến châu Á , Đài Loan là một trong những nước rẻ nhất để du học. Ví dụ: tại Đại học Quốc gia Đài Loan - trường đại học hàng đầu của quốc gia đứng thứ 68 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2016-2017 - học phí cho sinh viên năm đầu bắt đầu từ TW $ 100,920 (~ US $ 3,180) mỗi năm cho các chương trình nghệ thuật tự do, lên đến TW $ 124.200 (~ US $ 3.900). Nước này cung cấp hơn 120 khóa học tiếng Anh, tại hơn 40 trường đại học, và Đài Loan cũng là điểm đến phổ biến để học tiếng Quan Thoại. Đài Loan cũng cung cấp một chất lượng cuộc sống tốt với chi phí sinh hoạt tương đối thấp; chi phí chỗ ở ít nhất là TW $ 74000 (~ US $ 2,330) một năm.

3.  Đức
du học Đức

Được biết đến như là "vùng đất của những ý tưởng", Đức đang tiếp tục phát triển với sự nổi tiếng của sinh viên quốc tế, và không khó để hiểu vì sao - nó cung cấp các trường đại học uy tín, chi phí tương đối thấp và chất lượng cuộc sống cao. Không có học phí ở bậc đại học và tiến sĩ ở tất cả các trường đại học công lập, ngoại trừ các trường ở Baden-Württemberg . Sinh viên của Master không học bằng cử nhân tại Đức thường trả mức lương 10.000 € (10.800 USD) mỗi học kỳ, nhưng bạn có thể tìm được học bổng để giúp đỡ. Để trang trải chi phí sinh hoạt, bạn cần ít nhất 8.700- 9600 (~ US $ 9,500-10,480) mỗi năm, nhưng có thể nhiều hơn, tùy theo cách sống và thói quen tiêu dùng của bạn. Và có một loạt các khóa học dạy tiếng Anh.

4.  Pháp
Du học Pháp

 Học phí ở Pháp giống nhau đối với sinh viên trong nước và quốc tế, và cho năm 2015/16 là $ 184 (~ US $ 200) mỗi năm cho các chương trình cử nhân ( giấy phép ), 256 € (khoảng US $ 280) cho hầu hết các chương trình của thạc sĩ, € 391 (~ US $ 425) cho các chương trình tiến sĩ. Phí cao hơn đáng kể ở những tính chọn lọc cao grandes écoles và Grand établissement , mà thiết lập lệ phí riêng của họ. Chi phí sinh hoạt sẽ cao nhất ở thủ đô, Paris , nhưng bạn có thể thấy nó có giá trị chi phí bổ sung - sau khi tất cả, Paris đã được đặt tên thành phố sinh viên số một thế giới bốn lần liên tiếp! Nếu bạn chưa nói tiếng Pháp thành thạo, bạn có thể học tiếng Pháp bằng tiếng Anh, với phần lớn các chương trình dạy tiếng Anh được tìm thấy ở trình độ sau đại học.

5.  Mexico
Du học Mexico
Toàn bộ văn hóa thú vị và độc đáo để khám phá, Mexico là một trong những quốc gia được du khách nhất châu Mỹ Latinh và có rất nhiều sinh viên quốc tế. Học phí thay đổi, với các trường đại học tư nhân thu phí nhiều hơn và trung bình khoảng 5.500 đô la Mỹ trong thủ đô, thành phố Mexico được đặt tên là một trong 75 thành phố hàng đầu thế giới cho sinh viên. Chi phí sinh hoạt cũng ở mức thấp ở Mexico một cách hợp lý, với tổng chi phí sinh hoạt lên tới khoảng 500 đô la Mỹ mỗi tháng với ngân sách tiêu chuẩn (6.000 đô la Mỹ một năm). Mặc dù ngôn ngữ chính của giảng dạy là tiếng Tây Ban Nha, các trường đại học Mexico đang cung cấp nhiều khóa học dạy tiếng Anh để thu hút sinh viên quốc tế.

6.  Ấn Độ
Du học ẤN ĐỘ


Trở lại Châu Á trong danh sách các nước rẻ nhất để du học, Ấn Độ là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên muốn kết hợp khả năng chi trả với sự đa dạng văn hoá. Trong khi tiếng Hindi nổi bật nhất trong số 100 ngôn ngữ được nói, tiếng Anh thường được sử dụng làm ngôn ngữ giảng dạy tại các trường đại học Ấn Độ, đặc biệt là ở trình độ sau đại học. Chi phí sinh hoạt là vô cùng phải chăng; một chuyến đi một chiều sử dụng phương tiện giao thông công cộng có thể tốn kém đến 25 xu Mỹ. Học phí thay đổi tùy thuộc vào mức độ học tập và trường đại học của bạn, nhưng thường không cao hơn US $ 7,300 một năm, và bạn sẽ có thể sống thoải mái chỉ với mức 5.000 USD một năm.

7.  Argentina
Du học  Argentina

Nước lớn thứ hai ở Nam Mỹ, Argentina có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp, với địa lý đa dạng khiến nó trở nên lý tưởng cho sinh viên quan tâm đến những cuộc phiêu lưu và khám phá ngoài trời. Argentina cũng được coi là một trong những nước an toàn nhất trong khu vực và được biết đến với nền văn hóa yêu thích của nó và bản sắc dân tộc đam mê. Bạn thường có thể học miễn phí tại bất kỳ trường đại học nào (trường đại học công lập), với học phí khoảng 5.000 đô la Mỹ một năm trở lên tại các cơ sở tư nhân. Bạn sẽ cần khoảng 5.000 đô la Mỹ cho chi phí sinh hoạt, với chi phí thuê ít nhất là 350 đô la Mỹ một tháng.

8.  Ba Lan
 
Du học Ba Lan

Một trong những nơi tốt nhất để du học ở nước ngoài về ngân sách là Ba Lan , nơi cung cấp chất lượng giáo dục cao, cùng với nhiều văn hoá và lịch sử tuyệt vời để khám phá. Bạn có thể học miễn phí nếu bạn có thể nói tiếng Ba Lan, và nếu bạn tham dự kỳ thi tuyển sinh như sinh viên Ba Lan và học khóa học bằng tiếng Ba Lan. Tuy nhiên, cũng có nhiều chương trình dạy tiếng Anh có sẵn, với chi phí khoảng 2.000-3.000 € (~ US $ 2,185-3,280) mỗi năm. Chi phí sinh hoạt cũng ở mức thấp, vì bạn không cần nhiều hơn 7.800 € (~ 8.530 USD) mỗi năm. Thành phố thủ đô Warsaw , được xếp hạng thành phố có giá cả phải chăng thứ hai về học sinh trong Thành phố sinh viên tốt nhất của QS năm 2016, và tổng cộng thứ 63 .

9.  Malaysia

Du học Malaysia

Malaysia chắc chắn là một trong những nước rẻ nhất để du học, đặc biệt là về chi phí sinh hoạt. Thủ đô Kuala Lumpur đầu tiên của họ là đủ để có thể mua được trong thành phố sinh viên tốt nhất của QS năm 2016 và hầu hết sinh viên chỉ cần khoảng 12.000-18.000 MYR mỗi năm để sống thoải mái tại Malaysia. Về học phí, bạn sẽ phải trả trung bình 17.000 MYR (~ US $ 4.050) mỗi năm học, nhưng một số khóa học thậm chí còn rẻ hơn. Malaysia cũng là nơi sinh sống của một số chi nhánh của các trường đại học quốc tế như Đại học Nottingham của Anh Quốc hoặc Đại học Monash của Úc , mang lại cơ hội để đạt được bằng cấp được công nhận bởi các tổ chức này với chi phí thấp hơn.

10. Nam Phi
Du học Nam Phi

Kết luận về một số nơi tốt nhất để du học ở nước ngoài, Nam Phi nổi tiếng về vẻ đẹp tự nhiên, sự đa dạng văn hoá và lịch sử hỗn loạn. Một sự lựa chọn tuyệt vời khác cho sinh viên với tình yêu ở ngoài trời, nó cũng hợp lý không tốn kém, với chi phí sinh hoạt và học phí thấp. Lệ phí khác nhau, nhưng như là một ví dụ Đại học Cape Town (đại học thứ hạng cao nhất của Nam Phi trong QS World University Rankings 2016-2017 tại doanh 191 st ) chi phí khoảng US $ 2.730 cho bằng thạc sĩ về khoa học nhân văn đối tượng vào năm 2016, trong khi một cử nhân khoa học xã hội tốn khoảng 3.390 đô la Mỹ. Bạn sẽ cần khoảng R96,000 (~ US $ 7,090) mỗi năm để trang trải chi phí sinh hoạt của bạn.






Được tạo bởi Blogger.