5 lời khuyên cho sinh viên mới đi du học Mỹ


Bí quyết cho sinh viên du học Mỹ. Một trải nghiệm mới đã bắt đầu khi các bạn đặt chân đến. Và bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ khi vừa bước chân xuống, một số lời khuyên để giúp bạn không chỉ nhanh bắt kịp với cuộc sống của con người nơi đây, mà còn phát triển thành công trên đất khách quê người nhé.

 1: Chuẩn bị đầy đủ trước khi bạn đến nơi
Có một số điều thiết yếu bạn phải cố gắng tìm hiểu trước khi đến Mỹ. Dành chút thời gian để tìm hiểu về thành phố bạn sẽ sống ở đó, sân bay nơi bạn sẽ đến và trường đại học bạn sẽ tham dự. Học tập và chuẩn bị bản đồ và tài liệu nhập cư. Tôi rất khuyên bạn nên sử dụng Internet để tạo ra một danh sách "phải biết" và ghi lại trước khi rời nước bạn. 
Cựu sinh viên du học Mỹ
Đọc thêm: Tư vấn đi du học đại học Hoa Kỳ
  2: Một gia đình người bản xứ có thể là một khởi đầu tuyệt vời
Nếu bạn không có người thân ở Mỹ, và bạn đang tham gia cuộc phiêu lưu tuyệt vời này một mình, khuyên bạn bắt đầu cuộc hành trình của bạn với một gia đình người Mỹ. Một gia đình sẽ cho phép bạn thuê một phòng và sống chung dưới một mái nhà với người dân bản địa,  điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu lối sống ở đây.

Các bạn hãy lên internet để tìm kiếm nhé.

 3: Đăng ký lớp học và đảm bảo tham gia định hướng

Trong vài ngày đầu sau khi đến nước ngoài, bạn có thể không có đầu mối nào và làm thế nào để đăng ký lớp học. Đừng hoảng sợ. Đây là một tin tốt lành: bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin bạn cần trên trang web của trường, thường là dưới "Học sinh" hoặc "Học sinh quốc tế". Một số trường cung cấp tình nguyện viên để giúp đỡ bạn. Hãy chắc chắn sử dụng những tài nguyên này.

Định hướng là một sự kiện có ích. Nó không chỉ giúp bạn làm quen với trường học của bạn, mà còn giúp bạn tìm hiểu về giảng viên và bạn cùng lớp - và có lẽ bạn sẽ bắt đầu làm quen với bạn mới. Điều này rất quan trọng vì bạn đang xây dựng một cuộc sống ở đây.


 4.  Học thêm ở trường
Những rào cản ngôn ngữ và văn hoá là những thách thức chính của việc học tập ở nước ngoài. Cho dù bạn nghĩ khả năng tiếng Anh của mình tốt đến đâu, bạn vẫn có thể thấy rằng bạn không hiểu một số khái niệm trong học kỳ đầu tiên của bạn. Ngoài ra, đừng quên rằng hệ thống giáo dục ở Hoa Kỳ có thể rất khác với nước bạn.

Tôi biết nó có thể là đáng sợ, nhưng đừng sợ! Là một sinh viên quốc tế, bạn phải làm việc chăm chỉ hơn những người khác. Khuyên bạn nên hẹn trước với giảng viên để nói về những mối quan tâm của bạn trước khi học kỳ bắt đầu. Tôi cũng khuyên bạn nên xem trước và xem lại giáo trình và sách giáo khoa cho các lớp học của bạn trước khi bắt đầu, yêu cầu học sinh Mỹ giúp bạn chỉnh sửa bài tiểu luận, và hãy dũng cảm và tự tin để nói lên quan điểm và ý tưởng của bạn trong lớp. Ngay cả khi bạn không nói đúng, điểm chính của bạn sẽ gặp, và sinh viên bản xứ sẽ thích nghe quan điểm quốc tế của bạn về các chủ đề khác nhau.

 5: Làm quen và kết bạn với những người bạn quốc tế
  Khi bạn ở xa nhà, bạn cần dựa vào bạn bè. Nhiều sinh viên du học cảm thấy rằng rất khó để đột nhập vào cuộc sống xã hội Mỹ và kết bạn với người Mỹ. Bạn sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa trong lĩnh vực này. Đừng đợi những người khác đến gặp bạn và nói chuyện với bạn; thay vào đó, hãy cố gắng cởi mở và chào đón hơn. Khởi đầu cuộc trò chuyện với họ! Hãy thân thiện và tò mò về những câu chuyện của họ. Cố gắng tìm một nhóm có cùng sở thích với bạn và mở rộng nhóm xã hội của bạn vượt ra ngoài các sinh viên quốc tế khác.
>>> 5 phương pháp làm quen và kết bạn mới khi đi du học Mỹ
Tham gia các câu lạc bộ tại trường là một ý tưởng rất hay. Ngay cả với sự khác biệt về văn hoá, bạn sẽ có thể tìm thấy một câu lạc bộ chia sẻ một số sở thích của bạn. Một khi bạn phá vỡ băng, bạn sẽ thấy rằng mọi người rất thân thiện và sẵn sàng giúp bạn với những thách thức về ngôn ngữ và văn hoá. Vì vậy, hãy dũng cảm, làm việc chăm chỉ,  niềm vui và thành công sẽ đến với bạn .


Được tạo bởi Blogger.