Tư vấn đi du học đại học Hoa Kỳ

Bước đầu tiên để nghiên cứu đại học ở Hoa Kỳ đang nghiên cứu các lựa chọn của bạn để tìm một trường cao đẳng hoặc đại học phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Trường cao đẳng hay đại học tốt nhất là trường đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn - về tài chính và cá nhân. Bạn nên bắt đầu tìm kiếm ít nhất 12 đến 18 tháng trước năm học khi bạn hy vọng ghi danh vào một trường cao đẳng hoặc đại học Hoa Kỳ.

Trung tâm tư vấn du học Studylink
Đọc thêm:   5 phương pháp làm quen và kết bạn mới khi đi du học Mỹ

Giáo dục đại học của Hoa Kỳ dựa trên khái niệm về khoa học tự do và khoa học nghiên cứu. Bạn có thể tham gia các lớp học trong một loạt các môn học ngoài lĩnh vực chính của bạn. Bằng cử nhân được trao sau khi hoàn thành một số lượng tín dụng cụ thể trong một lĩnh vực chính của nghiên cứu. Hãy suy nghĩ về giờ tín dụng như số giờ làm việc mỗi tuần trong lớp học. Mỗi khóa học đều kiếm được một khoản tín dụng nhất định, và mỗi trường có yêu cầu riêng về số tín chỉ cần thiết để tốt nghiệp.

Bằng cử nhân thường được hoàn thành trong bốn năm học toàn thời gian. Các trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ có các cố vấn sinh viên hướng dẫn sinh viên lựa chọn các khóa học để đạt được số giờ tín chỉ cần thiết để tốt nghiệp.


 Một sinh viên đại học tại Hoa Kỳ đang tìm kiếm một trong hai trình độ giáo dục đại học - một văn bằng liên kết hoặc bằng cử nhân. Bằng cấp liên kết thường mất hai năm để hoàn thành, được cung cấp tại các trường cao đẳng hai năm được gọi là cao đẳng cộng đồng và có thể kiếm được trong một chương trình kéo dài hai năm hoặc là một phần của chương trình chuyển tiếp cho một tổ chức bốn năm.

Bằng cử nhân thường mất bốn năm để hoàn thành, được cung cấp tại các cơ sở cấp độ được gọi là cao đẳng, trường đại học, hoặc các viện chuyên ngành, rất linh hoạt, và cung cấp nhiều loại khóa học.

Khi tìm kiếm một chương trình đại học ở Hoa Kỳ, đầu tiên hãy nhìn vào các ưu tiên của riêng bạn để tìm một chương trình phù hợp nhất cho bạn. Các ưu tiên của bạn có thể thay đổi theo thời gian, nhưng chúng sẽ giúp hướng dẫn tìm kiếm chương trình của bạn. Có một số câu hỏi chính mà bạn nên trả lời:

Tại sao bạn muốn du học tại Hoa Kỳ?
Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn là gì?
Làm thế nào bạn sẽ trả cho chương trình đại học của bạn ở Hoa Kỳ?
Bạn sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính?
Bạn có thích một chương trình hai hoặc bốn năm hoặc cả hai?
Điểm của bạn và điểm kiểm tra tiếng Anh là gì?
Bạn thích loại hình tổ chức nào?
Bạn có muốn tham dự một tổ chức tư nhân hoặc công cộng không?
Làm thế nào bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh với cộng đồng và môi trường mới?
Bạn thích sống ở khu vực đô thị, ngoại ô hay nông thôn?
Bạn có muốn sống trong khuôn viên trường hay ngoài khuôn viên trường?
Bạn có muốn tham gia vào câu lạc bộ hoặc thể thao?

Sau khi bạn xác định các ưu tiên của mình và xác định các yếu tố quan trọng nhất đối với bạn, bạn nên sử dụng các nguồn lực khác để thu hẹp lựa chọn của bạn. Có một số cách bạn có thể thực hiện việc này:
- Hãy tìm đến trung tâm Studylink luôn có những xuất học bổng du học Mỹ để hỗ trợ tài chính dành cho các sinh viên muốn học tập tại Mỹ.
- Tham khảo trang web của trường đại học và trường cao đẳng
- Sử dụng công cụ tìm kiếm
- Tham dự các buổi triển lãm du học. Lịch trình các buổi triển lãm có bạn có thể biết khi theo dõi trang web studylink.org
Hầu hết các trường cao đẳng và đại học ở Hoa Kỳ có một trang web với thông tin chi tiết về các chương trình học, các thủ tục nộp đơn, các khoa học thuật, các cơ sở trong khuôn viên, và các chủ đề khác. Thông thường, bạn cũng có thể tìm thấy một bản sao của khóa học trực tuyến.


Chuẩn bị cho các bài kiểm tra chuẩn hóa

Là một phần của quá trình nộp đơn, hầu hết các chương trình đại học yêu cầu một hoặc nhiều điểm kiểm tra chuẩn hóa của Hoa Kỳ. Điểm thi của bạn, hồ sơ học tập, và các yếu tố khác được sử dụng để dự đoán bạn sẽ làm tốt như thế nào với tư cách là sinh viên đại học. Điểm thi là một cách để so sánh sinh viên từ Hoa Kỳ và sinh viên quốc tế từ các hệ thống giáo dục khác nhau.

Ở Hoa Kỳ, không có kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia do chính phủ quản lý mà học sinh phải đậu để được nhận vào học đại học. Thay vào đó, các trường đại học hoặc trường khác nhau tạo ra các yêu cầu nhập học riêng của họ, bao gồm cả bài kiểm tra tiêu chuẩn của bên thứ ba mà họ chấp nhận.

Các bài kiểm tra chuẩn phải được thực hiện một năm đến 18 tháng trước khi bạn lên kế hoạch học tập. Nhiều sinh viên tham gia các kỳ thi nhiều hơn một lần để đạt được điểm cao hơn. Có rất nhiều trang web, sách và trợ giảng có sẵn để giúp bạn chuẩn bị.

Cần trau dồi anh văn giao tiếp để được đi du học

Kiểm tra Khả năng Ngôn ngữ Anh

Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh là một yêu cầu cơ bản cho việc học đại học thành công tại Hoa Kỳ. Các trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ sẽ yêu cầu bạn kiểm tra trình độ Anh ngữ trước khi nhập học.

Các bài thi phổ biến nhất về khả năng Anh ngữ là  Thi tiếng Anh như một ngoại ngữ  (TOEFL),  Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế  (IELTS),   Thẻ đánh giá tiếng Anh Michigan (MELAB) và  Thử nghiệm tiếng Anh Pearson  (PTE) .

Thử nghiệm Tuyển sinh


Hầu hết các trường cao đẳng và đại học ở Hoa Kỳ yêu cầu SAT hoặc ACT cho nhập học đại học. Yêu cầu tuyển sinh khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn xác nhận các bài kiểm tra mà bạn cần với các cơ sở mà bạn quan tâm.

SAT :  một bài kiểm tra đánh giá khả năng đọc, viết và toán học. Các bài kiểm tra đối tượng SAT đo lường kiến ​​thức trong các môn học cụ thể. Xin lưu ý rằng một SAT được cập nhật lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2016 và tác động đến sinh viên trong lớp học năm 2017 và trẻ hơn.

ACT :  một bài kiểm tra trắc nghiệm dựa trên chương trình học nhằm đo lường kiến ​​thức về các môn học.


Được tạo bởi Blogger.