Các quốc gia tốt nhất có cơ hội làm việc cho sinh viên du học

Các quốc gia tốt nhất có cơ hội làm việc sau khi học cho sinh viên quốc tế | Ở lại và cơ hội làm việc sau khi học tập ở nước ngoài cho sinh viên Viết Nam

   Đọc thêm: Có cần thiết phải đi du học nước ngoài không?
Với nhập cư, giấy phép làm việc và các quy định về thị thực bị thắt chặt ở khắp mọi nơi, bạn vẫn nên cập nhật về cơ hội việc làm sau khi học ở nước ngoài. Bài báo này sẽ cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về cơ hội việc làm sau khi học cho sinh viên quốc tế tại Úc, Mỹ, Anh, Canada, Đức, New Zealand, Ireland và Singapore .

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

 Các sinh viên quốc tế  đang trong tình trạng căng thẳng cao sau khi Chính phủ Hoa Kỳ thực hiện những thay đổi đáng kể trong luật nhập cư và thị thực. Việc bãi bỏ gần đây loại visa 457 của Chính phủ Úc đã khiến vụ việc trở nên tồi tệ hơn. Vương quốc Anh đã ngừng thị thực làm việc sau khi học lại từ năm 2011-2012. Những điều không khác biệt ở Singapore và New Zealand.
Học sinh và phụ huynh đang lo lắng về việc du học; và  họ đang phân vân không biết có nên cho con đi du học nước ngoài hay không? Rốt cuộc, mọi người đều muốn làm việc ở nước đích để có được kinh nghiệm làm việc quốc tế và thu hồi một phần đáng kể chi phí học tập. Tuy nhiên, các sinh   quốc tế sáng giá đáng bị ảnh hưởng do những bất ổn này. Đúng là tất cả các nước đang đưa ra các quy định về thị thực và nhập cư nghiêm ngặt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, sinh viên có trình độ và tay nghề và chuyên gia sẽ tiếp tục tận hưởng những cơ hội làm việc sau khi học ở nước ngoài.
 
 Các cơ hội làm việc sau khi học ở Úc


Thủ tướng Úc, Malcolm Turnbull, gần đây đã tuyên bố việc loại bỏ loại visa 457 . Tuy nhiên, loại 457 không có nhiều liên quan đến cơ hội làm việc sau khi học ở Úc cho sinh viên quốc tế. Loại visa 457 dành cho công nhân lành nghề xin phép cư trú và làm việc từ bên ngoài nước Úc, và không nhất thiết phải có bằng cấp của Úc.
Sinh viên quốc tế có thể ở lại và làm việc tại Úc sau khi hoàn thành các khóa học theo Thị thực Tạm thời (visa phụ) 485 .
Thị thực làm việc có 2 loại

- Graduate Work Stream: sinh viên quốc tế có trình độ và kỹ năng nhất định có thể ở lại Úc trong 18 tháng. Đây là danh sách các ngành nghề để có đủ điều kiện cho loại này.

- Luồng công việc sau học: theo thể loại này, sinh viên quốc tế có trình độ cao (MRes và Ph.D.) và bộ kỹ năng có thể ở lại Úc đến 4 năm, bất kể lĩnh vực học tập ở Úc.

Cả hai  loại visa sẽ đòi hỏi kinh nghiệm làm việc. 

Rất ít loại nghề nghiệp đã bị loại khỏi danh sách. Vì vậy, nếu bạn đang đi học Cử nhân hoặc thạc sĩ, bạn cần phải cẩn thận với lĩnh vực học tập. Ví dụ, nếu bạn đang học Công nghệ sinh học , Hóa sinh , Công nghệ Thực phẩm , Nghiên cứu Kinh doanh ở Úc - mọi thứ sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, triển vọng tươi sáng nếu bạn đang nghiên cứu về Khoa học Thống kê , Khoa học Nông nghiệp , Kỹ thuật Y sinh , Khoa học Máy tính, Hệ thống & Mạng, Cơ khí, Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Điện, Viễn thông vv

Vì vậy, chìa khóa sẽ được lựa chọn đúng lĩnh vực môn học và các trường đại học bên phải. Đã đến lúc tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia nghiên cứu và tư vấn du học nước ngoài. Tại Việt Nam có rất nhiều trung tâm tư vấn du học uy tín . Ví dụ như trung tâm tư vấn du học Studylink, các bạn có thể tìm hiểu bằng cách truy cập vào website: Studylink.org

Các cơ hội làm việc sau nghiên cứu tại Mỹ


Hoa Kỳ là điểm đến học tập phổ biến nhất ở nước ngoài cho sinh viên quốc tế . Chính sách của Donald Trump gần đây đã khiến  cho nhiều cha mẹ và học sinh lo lắng.

Nhưng các bạn sinh viên đừng lo lắng quá nhé vì chính sách đó không ảnh hưởng đáng kể. Sinh viên quốc tế có thể ở lại và làm việc tại Mỹ, tổng cộng 12 tháng (29 tháng đối với sinh viên tốt nghiệp STEM) sau khi hoàn thành bằng cấp. Rất khó xảy ra những thay đổi trong luật nhập cư sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và chính sách giáo dục xung quanh nó. Một khi OPT của bạn hết hạn, cuối cùng bạn sẽ phải nộp đơn xin thị thực H1B, mà theo Tổng thống Trump là một con đường để lấy việc làm ở mức đầu vào của người Mỹ và ủng hộ lực lượng lao động tương đối rẻ từ nước ngoài.

Quan trọng hơn, visa H-1B được sử dụng để làm việc trên hệ thống xổ số. Điều này thực sự không tốt cho các ứng cử viên xứng đáng. 

Hoa Kỳ vẫn là điểm đến tuyệt vời với cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế muốn học về khoa học, kỹ thuật, nghệ thuật tự do, nghiên cứu kinh doanh.


Các cơ hội làm việc sau khi học ở Vương quốc Anh


Vương quốc Anh là điểm du học phổ biến thứ hai ở nước ngoài dành cho sinh viên quốc tế sau Hoa Kỳ. Sinh viên quốc tế , xếp hạng số một về sự hài lòng của sinh viên ở Anh, trước Mỹ, Úc, Canada, Singapore và New Zealand. Cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế tại Vương quốc Anh rất giỏi trong Kinh doanh và Quản trị Kinh doanh, Kỹ thuật, Khoa học Xã hội, Khoa học Sinh học, Luật, Nghệ thuật Sáng tạo & Thiết kế, Y khoa và Nha khoa, Các môn học liên quan đến Y khoa, Khoa học Máy tính, Khoa học Vật lý.

Nếu bạn làm Masters từ Oxford, Cambridge, Bath hoặc Imperial, bạn sẽ có được 6 tháng để tìm kiếm công ăn việc làm cùng với các hoạt động thư giãn khác theo Pilot Cấp 4
Một cơ hội tuyệt vời khác sẽ có nếu bạn học chương trình thạc sĩ tại Đại học Oxford , Đại học Cambridge , Đại học Bath hoặc Imperial College London .  
Có thể bạn quan tâm: Những ngành học phổ biến ở Anh Quốc

Các cơ hội làm việc sau khi học tại Canada


Không có thay đổi đáng kể về chính sách nhập cư ở Canada. Chương trình làm việc sau khi học ở Canada cho phép bạn ở lại đất nước trong thời gian tối đa là 3 năm. Thời gian lưu lại sau khi học sẽ tương đương với chương trình của bạn, nhưng không quá 3 năm. Các Giấy phép Chương trình làm việc sau tốt nghiệp (PGWPP) cho phép sinh viên quốc tế (tốt nghiệp từ một Viện Canada công nhận) để tìm việc làm ở Canada. Sau đó, kinh nghiệm làm việc đạt được thông qua chương trình PGWPP có thể giúp sinh viên tốt nghiệp đủ điều kiện để được thường trú tại Canada qua Express Entry . 


Các cơ hội làm việc sau nghiên cứu tại Đức


Đức là một điểm đến khác với cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế. Bạn có thể ở lại trong nước trong 18 tháng sau khi kết thúc khóa học. Bạn cần phải nộp đơn xin Giấy phép cư trú 18 tháng từ văn phòng đăng ký của người nước ngoài tại địa phương để tìm một công việc phù hợp (liên quan đến trình độ của bạn). Trong 18 tháng này, bạn có thể tiếp tục bất kỳ việc làm nào để tự giúp mình và tìm kiếm việc làm cho mình. Một khi bạn nhận được một công việc liên quan đến khóa học bạn học ở Đức, bạn có thể nộp đơn xin giấy phép cư trú của Đức hoặc Thẻ xanh của EU . Xin lưu ý rằng cơ hội việc làm sau khi học dành cho sinh viên quốc tế theo học sau đại học của họ từ Đức. 

giấy phép làm việc sau khi học ở Đức cho sinh viên quốc tế

Thực tế là Đức không tính học phí cho sinh viên quốc tế, làm cho Đức trở thành một điểm du học sinh lợi nhuận ở nước ngoài cho sinh viên quốc tế. Biết tại sao Đức giáo dục sinh viên quốc tế miễn phí . Chất lượng giáo dục, nghiên cứu và đào tạo ở Đức là một trong những điều tốt nhất trên thế giới. Một số trường đại học của Đức nằm trong top 200 trường đại học trên thế giới (Giáo dục đại học QS & Times). Các quy tắc cho phép làm việc sau khi học là xuất sắc. Một khi bạn có Thẻ xanh của EU, bạn cũng có thể làm việc ở các nước EU khác như Hà Lan, Pháp, Thụy Điển, Ý, Pháp vv Vì vậy, bằng thạc sỹ từ Đức luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế.



Các cơ hội làm việc sau khi học ở Ai-len


Ireland cung cấp 12 tháng ở lại cho tất cả sinh viên quốc tế kết thúc bằng cử nhân ở Ireland. Sinh viên sau đại học được phép ở lại 24 tháng . Bằng cấp của Ailen rất phù hợp với nhu cầu của ngành, do đó sinh viên tốt nghiệp ở Ailen rất có khả năng sử dụng. CNTT, viễn thông, dược phẩm, khoa học ứng dụng, và ngành tài chính rất mạnh; và họ cung cấp cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho sinh viên quốc tế. Ireland tổ chức EU, trụ sở EMEA và trung tâm điều hành của các công ty hàng đầu như Accenture, IBM, Dell, Motorola, HP, Apple, Facebook, LinkedIn, Twitter, Google, Microsoft, Pfizer, PayPal, Genzyme, DCC, Oracle, Covidien, Smurfit Kappa, CRH và nhiều người khác. 
Cơ hội làm việc rất tuyệt vời cho các nhà khoa học Dữ liệu, Chuyên gia về Truyền thông và Tiếp thị Kỹ thuật số ở Ai Len

Cơ hội việc làm sau khi học ở Singapore


Sinh viên quốc tế cần phải có Pass (Viếng thăm) để ở lại Singapore và tìm việc làm trong thời gian tối đa là 12 tháng. Một khi bạn nhận được một công việc, bạn cần phải nộp đơn xin Pass Việc làm. Trong thời gian nghiên cứu, một số trường cao đẳng và đại học ở Singapore cung cấp chương trình thực tập làm chương trình giảng dạy. Nếu bạn được nhận vào một viện hàng đầu, bạn có thể có được kinh nghiệm thực tế khi các viện nghiên cứu đã có tie-up và liên kết tuyệt vời với ngành công nghiệp.

Các cơ hội làm việc sau nghiên cứu tại New Zealand


New Zealand cũng cung cấp cơ hội nghỉ lại 12 tháng. Tuy nhiên, là một quốc gia nhỏ, sự sẵn có của việc làm là khó khăn. Nếu bạn đang học một bằng cấp trong lĩnh vực khách sạn và du lịch, hoạt hình, khoa học thực phẩm và nông nghiệp thì cơ hội tìm được việc làm của bạn rất cao. New Zealand đã thắt chặt các luật lệ thị thực sinh viên vào cuối năm. Tuy nhiên, nó không có khả năng ảnh hưởng đến các sinh viên tài năng. 



Được tạo bởi Blogger.