Quy trình nộp đơn du học Mỹ vào các trường Y khoa

Du học y khoa tại Mỹ là một thách thức lớn đối với các sinh viên muốn đi du học, nhưng nếu bạn có niềm đam mê và sẵn lòng nỗ lực, điều đó rất có giá trị. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có những kỹ năng để giúp đỡ những người có nhu cầu, và tạo sự khác biệt thực sự trong cuộc sống của người dân. 

Sinh viên du học muốn giúp đỡ mọi người và phải đối mặt với những trải nghiệm mới mẻ và đầy thách thức có thể muốn xem xét học tập y khoa tại Mỹ . Con đường dài và khó khăn, nhưng phần thưởng cho những sinh viên muốn học y khoa là một công việc an toàn và được trả lương cao mà bạn có thể tự hào.

>>> Tại sao sinh viên thích lựa chọn nước Mỹ để du học?
Quy trình nộp đơn tại các trường Y khoa Mỹ
Trước khi nộp đơn vào bất kỳ trường y khoa nào, các du học mỹ nên đảm bảo rằng đã hoàn thành bằng cử nhân bốn năm, với tất cả các lớp cần thiết cho các trường y tế cụ thể được áp dụng. Các điều kiện tiên quyết khác nhau giữa các trường học, nhưng hầu như luôn bao gồm các môn học sau đây: sinh học, hóa học tổng quát, và hóa học hữu cơ. Một số trường cũng có thể yêu cầu bạn học các môn học nhân văn, tiếng anh, toán và khoa học khác, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn nhìn vào các trường y khoa trong khi bạn vẫn còn là sinh viên đại học để bạn có thể chọn các lớp học phù hợp.

Bạn cũng cần phải hoàn thành bài kiểm tra MCAT, viết tắt của Test Tuyển sinh đại học Y khoa. Bài kiểm tra sẽ xác định khả năng suy nghĩ của bạn, giải quyết vấn đề, viết rõ ràng, cũng như đo lường kiến ​​thức của bạn về các khái niệm khoa học khác nhau. Một điểm số tốt trên MCAT là chìa khóa để đi vào một trường y khoa tốt.

Giả sử bây giờ bạn đã có bằng cử nhân và điểm MCAT tốt, bước tiếp theo của bạn là thực sự áp dụng. Là một sinh viên muốn du học y khoa tại Mỹ, bạn sẽ, không may, sẽ là một bất lợi cho sinh viên địa phương. Nhiều trường cao đẳng công lập được yêu cầu phải đóng góp một phần hoặc toàn bộ quỹ của tiểu bang cho những sinh viên cư trú trong bang của trường. Điều này chủ yếu để đảm bảo rằng có đủ bác sĩ cho khu vực, nhưng nó có thể đưa sinh viên quốc tế ở một bất lợi lớn trong quá trình lựa chọn. Bạn luôn có thể áp dụng cho các trường đại học tư, ​​nhưng, tất nhiên, sẽ tốn kém hơn. Mỗi học sinh sẽ cần phải cân nhắc những ưu và nhược điểm của mỗi lựa chọn có sẵn và áp dụng cho trường phù hợp với mình.

Những điều bạn mong đợi từ Trường Y
Trường y khoa mất 4 năm để hoàn thành; sau đó có một cư trú 3 đến 7 năm sau đó, nơi mà học sinh trải qua đào tạo giám sát trong lĩnh vực cụ thể của họ tập trung. Sinh viên du học vẫn cảm thấy cần được đào tạo thêm hoặc muốn chuyên sâu trong một lĩnh vực cũng có thể làm một học bổng, trong đó có thêm từ 1 đến 4 năm đào tạo.

Việc giáo dục mà bạn sẽ nhận được là chuyên sâu, và sẽ là một hoạt động toàn thời gian. Bạn sẽ thấy rằng năm đầu tiên đòi hỏi một số lượng lớn các memorization, với các lớp học như phẫu thuật, mô học, bệnh lý, và sinh hóa có khả năng cho năm đầu tiên của bạn. Các lớp học này sẽ được lớp học và phòng thí nghiệm trên cung cấp cho bạn cả kiến ​​thức và hiểu biết trực tiếp về cơ thể con người. Ví dụ, một lớp giải phẫu tổng thể điển hình sẽ bao gồm một bài giảng kéo dài một giờ, sau đó là một phòng thí nghiệm trong vài giờ, ở đó bạn sẽ được cắt bỏ xác người hoặc động vật để có được kinh nghiệm trực tiếp.

Bạn cũng sẽ trải qua các vòng quay lâm sàng trong suốt quá trình học tập. Điều này sẽ cho phép bạn học cách tương tác với bệnh nhân, và sẽ cho phép bạn xem sự nghiệp tương lai của bạn như một bác sĩ có thể là như thế nào. Các vòng quay lâm sàng sẽ ngày càng trở nên phổ biến khi bạn tiếp cận việc hoàn thành bằng cấp của bạn.

Trước khi bạn có thể lấy bằng Cử nhân Y khoa tại Mỹ , bạn phải vượt qua bài kiểm tra USMLE (Kỳ Kiểm tra Y khoa Mỹ ), còn được gọi là kỳ thi của Hội đồng Quản trị. Thử nghiệm này được chia thành ba phần, mà bạn sẽ mất trong suốt quá trình học tập. Phần thứ nhất thường là sau năm học thứ hai của y khoa, phần thứ hai là trong năm thứ tư của bạn, và phần thứ ba là sau năm đầu tiên của bạn của cư trú. Mỗi bài kiểm tra là khác nhau, và chúng có nghĩa là để đảm bảo bạn đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định do Mỹ  đặt ra trong giáo dục của bạn.

Nhận bằng cấp.
Do thời lượng giáo dục, chi phí và thách thức chung, học tập y khoa tại Mỹ  không phải dành cho tất cả mọi người. Chỉ những học sinh có niềm đam mê thực sự về thuốc và tình yêu để được thách thức nên quyết định học ngành dược. Cũng nên biết rằng số tiền tài chính từ 4 năm trở lên sẽ rất cao, đặc biệt nếu bạn đi đến một trường cao đẳng tư. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn và quyết định theo học tại Mỹ , bạn sẽ nhận được một số nền giáo dục tốt nhất trên thế giới cho một trong những bậc cao quý nhất.


Được tạo bởi Blogger.