Văn hoá và Hành vi Nơi làm việc các du học canada cần biết

Văn hoá và Hành vi Nơi làm việc sau khi tốt nghiệp du học canada
Như mọi quốc gia khác, Canada có một quy tắc cơ bản về mặt thực tiễn tại nơi làm việc. Người Canada được biết đến là khá tự do, nơi mà nhiều loại hành vi sẽ được chấp nhận nhưng phạm vi phụ thuộc rất nhiều vào loại hình nơi làm việc và đặc điểm cá nhân của nó. Tuy nhiên, có một số quy tắc cơ bản.

Các du học canada cần phải chú ý đến những người bạn đồng nghiệp và luôn học hỏi
XEM THÊM THÔNG TIN



Lời chào hỏi
Ở Canada, bắt tay là điều đầu tiên các du học canada cần phải  làm khi được giới thiệu với ai đó. Khi bạn nhẹ nhàng bắt tay bạn nói với người mà bạn đang được giới thiệu với tên của bạn, và thông thường bạn chia sẻ nghề nghiệp / vị trí của bạn. Với những người bạn thường xuyên nhìn thấy bên trong và xung quanh văn phòng, bạn chỉ cần cúi chào và chia sẻ một 'Chào buổi sáng / buổi chiều'.

Người Canada khá linh hoạt vì vậy bạn có thể gọi cho mọi người theo tên của họ, ngay sau khi bạn gặp họ. Tất nhiên ngay trước khi bạn gặp người bạn cũng có thể đề cập đến họ như là bà hoặc ông như cách cư xử yêu cầu, và bạn sẽ nhận thấy rằng họ là những người sẽ yêu cầu địa chỉ họ bằng tên của họ. Tuy nhiên, khi trao đổi email, bạn luôn luôn nói với phóng viên của bạn như ông hoặc bà

Nếu bạn đang đối phó với các chuyên gia, chẳng hạn như bác sĩ, luật sư, hoặc giáo sư, bạn có thể muốn đề cập đến họ bằng họ của họ cùng với một ông hoặc bà

Giao tiếp bằng lời nói
Bạn không thể bắt đầu một cuộc trò chuyện mà không có một cuộc nói chuyện nhỏ của một số loại. Đó thường là những vấn đề hàng ngày như thời tiết, thể thao hoặc một số loại hình giải trí bắt đầu cuộc trò chuyện giữa hai người lạ, thậm chí tại nơi làm việc.

Những vấn đề cá nhân, như niềm tin tôn giáo, chính trị hay thu nhập không thực sự phù hợp cho cuộc thảo luận lần đầu tiên.

Sự gián đoạn cũng như sự thiếu quan tâm đối với việc nói chuyện với đồng nghiệp là một sự thiếu thốn về cách cư xử, cũng không được đánh giá cao ở Canada.

Giao tiếp phi ngôn ngữ
Ngôn ngữ cơ thể là một trong những ấn tượng đầu tiên vẫn còn dấu ấn trong tâm trí của mọi người, điều này làm cho nó rất quan trọng khi gặp gỡ những người mới.

Giao tiếp mắt là cần thiết nếu bạn muốn để lại ấn tượng rằng bạn quan tâm đến người quen để tiếp tục hơn nữa. Nhìn xa có thể đánh người khác là thiếu quan tâm và chán nản nên họ sẽ di chuyển đi.

Khi gặp ai đó và nói chung, cố gắng không đứng trước mặt ai đó trong khi nói chuyện, đó là điều thô lỗ và xúc phạm. Người Canada cảm thấy có không gian người của họ còn nguyên vẹn.

Đúng giờ
Tính đúng đắn không phải là lịch sự mà là một điều cần thiết trong văn hoá làm việc tại Canada. Trong trường hợp bạn không đến kịp thời, người hoặc nhóm mong muốn bạn sẽ có ấn tượng về sự thiếu tôn trọng và thiếu tính chuyên nghiệp. Trong trường hợp khẩn cấp tất nhiên, có thể chấp nhận gọi và thông báo cho đồng nghiệp về sự chậm trễ, hủy bỏ hoặc nếu có thể lên lịch họp lại.

Ngoài ra, một khi bạn đã bắt đầu làm việc, bạn phải đến trước khi thay đổi của bạn bắt đầu chuẩn bị cho nó.

Làm việc theo nhóm
Người Canada ca ngợi làm việc theo nhóm, như là tiền đề cho sự thành công về thời gian. Sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau giữa các đồng nghiệp cũng như động não và chia sẻ ý tưởng được coi là chìa khóa của sự tiến bộ và đổi mới, và cũng quan trọng như chia sẻ trách nhiệm cho tốt hơn hay tệ hơn.

Những xung đột tại nơi làm việc cũng nên tránh giống như bệnh dịch hạch. Tại nơi làm việc của bạn, bạn phải khoan dung và chú ý đến những người khác.

Dress Code
Quy tắc trang phục ở Canada khác nhau giữa nhà tuyển dụng. Điều quan trọng là yêu cầu hãng sở của bạn biết mã số trang phục là gì và tuân theo mã đó.
>>>  Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp du học canada 2017


Được tạo bởi Blogger.