Chuẩn bị cho việc học tập ở nước ngoài: 9 điều bạn cần biết


Chuẩn bị cho việc học tập ở nước ngoài: 9 điều bạn cần biết
Bạn đã tìm thấy một chương trình du học tuyệt vời , đã được chấp nhận và hiện đang rất vui mừng khi bắt đầu cuộc phiêu lưu ở nước ngoài. Xin chúc mừng! Bây giờ chỉ là vấn đề chuẩn bị cho chuyến đi lớn. Những gì bạn nên gói để học tập ở nước ngoài? Bạn có cần bảo hiểm du lịch? Làm thế nào bạn nên xử lý tiền và điện thoại trong khi ở nước ngoài?
 >>> Tin tức du học khác xem TẠI ĐÂY

Á hậu Huyền My đi du học anh


Có thể mất từ ​​6 đến 12 tháng để có hộ chiếu, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn bắt đầu trước bằng cách này.
Không phải lo lắng, các bạn hãy tìm đến các chuyên gia tư vấn du học Studylink để được giúp đỡ nhé. Đọc tiếp để biết các mẹo hay nhất về cách chuẩn bị cho việc du học.

1. Nộp đơn xin hộ chiếu và Visa

Chuẩn bị cho học tập ở nước ngoài. Bạn phải có hộ chiếu hợp lệ để du lịch và học tập ở nước ngoài. Nếu bạn đã có một, hãy chắc chắn kiểm tra lại xem nó chưa hết hạn và nó sẽ không hết hạn trong vòng 6 tháng kể từ ngày bạn trở về Mỹ. Ngoài ra, đảm bảo rằng bạn có những trang trống trong hộ chiếu của bạn nếu bạn đã đi ra nước ngoài trước đây.
 Có thể mất từ ​​6 đến 12 tháng để có hộ chiếu, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn phải chuẩn bị trước khi đến ngày đi du học. Vâng, bạn có thể tiến hành quá trình này, nhưng sẽ tốn thêm chi phí. Nó tốt hơn chỉ để được kịp thời.

Nếu đây là hộ chiếu đầu tiên của bạn, khi bạn đi xin nó, đừng quên mang theo:

Giấy khai sinh của bạn
2 bức ảnh cỡ hộ chiếu gần đây
Chứng nhận đã được chứng minh (như bằng lái xe)
Đơn xin hộ chiếu của bạn
Thanh toán
Nếu bạn đang gia hạn hộ chiếu cũ, bạn có thể để lại giấy khai sinh của mình để đổi lấy hộ chiếu đã hết hạn.

Ngoài hộ chiếu, bạn có thể cầnVisa để du học. Các quốc gia khác nhau có yêu cầu visa khác nhau vì vậy hãy tìm các quy định dự định du học của bạn ở nước ngoài trên trang web Studylink.org . Bạn cũng có thể liên hệ với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán gần nhất của quốc gia bạn định đi để nhận thông tin về yêu cầu visa và bất kỳ hạn chế đi lại đặc biệt nào. Tương tự như hộ chiếu, các đơn xin visa có thể mất vài tháng để xử lý vì vậy không chậm trễ trong việc áp dụng!

Nếu bạn đi du học trong mùa hè, hoặc dưới ba tháng, bạn có thể không cần visa. Hầu hết các quốc gia sẽ cho phép sinh viên nhập cảnh trong nước đến 90 ngày bằng visa du lịch. Tuy nhiên, điều này là không đúng ở tất cả các nước vì vậy chắc chắn chắc chắn bạn kiểm tra và kiểm tra lại loại thị thực (nếu có) bạn sẽ cần.

2. Ghé thăm một bác sỹ du học

Kế hoạch thăm bác sĩ của bạn và nhận được một thể chất trước khi bạn để lại để đảm bảo bạn có sức khoẻ tốt. Mang theo một bản sao hồ sơ y tế của bạn trong trường hợp khẩn cấp ở nước ngoài.
 >>> Bệnh viện khám sức khỏe đi du học tại hà nội

Hơn nữa, điều quan trọng là phải biết các yêu cầu tiêm chủng của nước chủ nhà và được chủng ngừa trước khi khởi hành. Hầu hết các chương trình sẽ tư vấn cho bạn về các loại tiêm chủng bạn cần (nếu có) trong khi ở nước ngoài, nhưng để cập nhật thông tin mới nhất về bệnh, bạn cũng có thể liên hệ với  các bệnh viện tiêm chủng .

Vé vé có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào thời điểm bạn muốn bay và nơi bạn mua vé .
Ngoài ra, nếu bạn có tình trạng sức khoẻ nghiêm trọng đòi hỏi thuốc theo toa, bạn có thể mang đủ với bạn để kéo dài suốt thời gian ở nước ngoài (nếu có thể). Thuốc kê toa phải được mang theo trong những hộp đựng có dán nhãn chính xác để tránh bị nhầm lẫn với các loại thuốc bất hợp pháp.

3. Nhận Bảo hiểm du học

Điều quan trọng là phải có chính sách bảo hiểm sức khoẻ và tai nạn đáng tin cậy trong khi bạn đang học ở nước ngoài, cũng như bảo hiểm cho sơ tán và hồi hương khẩn cấp (nhưng chúng ta hy vọng nó không bao giờ đến!).

Nhà cung cấp bảo hiểm y tế của bạn có thể bảo hiểm bạn ở nước ngoài, nhưng ngay cả khi có, có một vài điều mà bảo hiểm du lịch sẽ bao gồm bảo hiểm y tế sẽ không. Ví dụ:

Bảo hiểm nếu chuyến bay của bạn bị hoãn / hủy
Quên đi hành lý
Tài sản cá nhân bị đánh cắp
Di tản trong trường hợp khẩn cấp về y tế hoặc thiên tai
Và một vài thứ khác
Bạn có thể nhận bảo hiểm du lịch thông qua các nhà cung cấp .


4. Mua vé máy bay

Vé máy bay đi học
Những ngày này, việc tìm kiếm vé máy bay giá rẻ đã trở thành một nghệ thuật thời gian và may mắn. Giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm bạn muốn bay và nơi bạn mua vé từ.

Trước khi mua một giá vé mặc cả, hãy tìm hiểu sự thay đổi ngày bay linh hoạt như thế nào . Rốt cuộc, bạn không muốn buộc phải mua một vé mới nếu bạn quyết định ở lại nước ngoài một chút nữa! May mắn thay, hầu hết các hãng hàng không sẽ cho bạn thay đổi giá vé của bạn với $ 100 + sự khác biệt về giá cả.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên không đến nhiều hơn một vài ngày trước ngày bắt đầu chương trình dự định của bạn. Trong khi vài ngày thêm có thể cho phép bắt đầu nhảy để thích nghi với môi trường mới hoặc phục hồi sau chót, thì đến sớm có thể gây ra vấn đề nhập cư.

5. Nghiên cứu về Hải quan, Văn hóa và Con người Địa phương

Dành chút thời gian để làm quen với đất nước bạn học tập. Bằng cách biết ngay cả một thời gian ngắn văn hóa, lịch sử, địa lý, nền kinh tế, chính phủ - tất cả mọi thứ! Kinh nghiệm du học của bạn sẽ được làm giàu và thời gian của bạn dành nhiều ý nghĩa hơn.

Nói chuyện với những người khác đã ở đó và tìm kiếm cơ hội để xem phim và đọc thêm về đất nước và văn hóa của đất nước. Ngoài ra, nó sẽ giúp tránh những lời phỉ báng người nước ngoài gây xúc phạm
Ngay cả khi biết những cụm từ cơ bản nhất bằng tiếng địa phương có thể tạo ra một thế giới khác biệt trong việc vượt qua những ngày đầu tiên điều chỉnh.

6. Làm mới lại kỹ năng ngôn ngữ của bạn

Ngay cả khi biết những cụm từ cơ bản nhất bằng tiếng địa phương có thể tạo ra một thế giới khác biệt trong việc vượt qua những ngày đầu tiên điều chỉnh. Đăng ký vào các lớp học, yêu cầu bạn bè giúp đỡ thông minh, hoặc tải ứng dụng để bạn có thể trau dồi ngôn ngữ mọi lúc mọi nơi
>>> Trung tâm dạy anh văn giao tiếp hàng đầu Việt Nam
7. Tiền

Quản lý tiền để đi du học
Có một vài bước cần thực hiện liên quan đến tài chính trước khi đi:

Thiết lập tài khoản trực tuyến

Nếu bạn chưa có tài khoản ngân hàng trực tuyến, hãy chắc chắn thiết lập nó. Đây là cách đơn giản nhất để quản lý tiền của bạn trong khi ở nước ngoài. Hầu hết khách du lịch quốc tế sử dụng thẻ ATM / thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của họ để nhận tiền mặt bằng tiền địa phương.

Cho ngân hàng của bạn biết và công ty thẻ tín dụng bạn sẽ ra nước ngoài

Bạn cần phải thông báo cho ngân hàng hiện tại của bạn và (những) thẻ tín dụng về kế hoạch du học của bạn. Nếu không, bạn có nguy cơ bị khóa tài khoản trong khi ở nước ngoài (họ có thể đánh dấu nó là gian lận).

Gói thêm tiền mặt

Đối với những ngày đầu tiên, tôi khuyên bạn nên mang theo tiền bên ngoài tương đương 100 đô la-200 đô la tiền tệ của nước chủ nhà. Những ngày đó có thể bận rộn, nhưng việc tìm kiếm một máy ATM hoặc ngân hàng nên được tương đối dễ dàng. Nếu bạn không thể có được tiền tệ ở nhà, sân bay là một lựa chọn tuyệt vời để rút tiền mặt tại một máy ATM ngay khi bạn đến nơi.

8. Bắt đầu đóng gói!

 Hãy chắc chắn kiểm tra lại với hãng hàng không của bạn để tìm hiểu về khoản trợ cấp hành lý của họ để tránh phí. Cá nhân, tôi khuyên bạn nên đóng gói không nhiều hơn:

Một túi đã kiểm tra.
Một túi ngày (ví dụ như một chiếc ba lô) khi bạn mang về.
Một vật dụng cá nhân, như một chiếc ví.
Nghiêm túc, nếu bạn kiểm tra hai chiếc túi, bạn sẽ chỉ cân nặng và thực hiện chuyến đi cuối cùng của chuyến đi ở nước ngoài không cần thiết một cách không cần thiết . Đó là chuyến đi của tôi cho tất cả mọi thứ từ những chuyến đi dài 2 tháng đến 2 năm.

Một số mẹo đóng gói hữu ích khác bao gồm:

Mang theo đồ vệ sinh cá nhân đi du lịch để có được thông qua hai tuần đầu tiên của bạn khi bạn đến nơi.
Kế hoạch mua một chiếc khăn rẻ tiền / tờ khi đến thay vì lãng phí không gian trên đó.
Giữ 3 đôi giày
Mang theo bộ điều hợp điện cho thiết bị điện tử của bạn.
Phụ nữ, để lại máy sấy / sắt phẳng ở nhà. Sự chênh lệch điện áp ở hầu hết các quốc gia (bao gồm hầu hết châu Âu) sẽ chiên chúng. Có được một trong những giá rẻ trong nước và để lại những thứ tốt đẹp của bạn ở nhà.
Mang theo một vài vật dụng của nhà để giúp đỡ với nỗi nhớ nhà.
Nếu bạn đeo kính hoặc kính áp tròng, hãy chắc chắn đưa thêm để thay.
Yêu cầu chương trình học tập của bạn ở nước ngoài để có danh sách đóng gói đề xuất và lưu ý rằng nhiều mục bạn muốn mang sẽ có ở nước ngoài. Lưu ý thời tiết ở đất nước bạn đang học, vì đóng gói áo khoác mùa đông của bạn cho tháng một ở phía nam đường xích đạo có thể chỉ là ngớ ngẩn.

Đừng quên mang theo ảnh, công thức nấu ăn, và các vật lưu niệm khác từ nhà để giúp đỡ trong những giây phút nhàm chán. Xem xét đưa một tạp chí hoặc sổ ghi chép để phản ánh và viết về kinh nghiệm du học của bạn. Những món quà lưu niệm nhỏ trong cuộc sống của bạn ở quê nhà cũng tạo ra những món quà tuyệt vời cho bạn bè mới hoặc gia đình chủ nhà.

9. Điện thoại di động và Giữ liên lạc

Làm thế nào khác bạn sẽ thiết đãi mọi người về nhà với những câu chuyện tuyệt vời về thời gian tuyệt vời bạn đang có ?! Hầu hết sinh viên đều dựa vào hai lựa chọn để giao tiếp với bạn bè và gia đình: điện thoại di động hoặc máy tính xách tay.

Trong khi lời tạm biệt có thể khó khăn, chúng là một phần cần thiết của cuộc hành trình này. Và chỉ cần nghĩ đến tất cả những hứng thú mà bạn chưa đến! Luôn sẵn sàng đón những thứ không ngờ tới!
Nếu bạn đã mua điện thoại di động vào , bạn có thể không phải lo lắng về việc mở khóa nó để sử dụng trên phạm vi quốc tế. Một luật gần đây đã thông qua yêu cầu điện thoại phải được bán mở khóa. Và, nếu điện thoại của bạn không được mở khóa, bạn có thể gọi các hãng điện thoại di động của bạn và yêu cầu họ mở khóa nó cho sử dụng quốc tế .

Thông thường, nhắn tin cho những người ở nhà trên điện thoại cục bộ không phải là quá đắt tiền, nhưng các cuộc gọi điện thoại sẽ là. Vì vậy, nếu bạn muốn ngồi xuống và nói chuyện, cách tốt nhất của bạn là kết nối qua WhatsApp hoặc Skype . Mẹo: đặt cho mẹ và cha với một tài khoản trước khi bạn đi.

Chuẩn bị tinh thần

Trong khi lời tạm biệt có thể khó khăn, chúng là một phần cần thiết của cuộc hành trình này. Và chỉ cần nghĩ đến tất cả những hứng thú mà bạn chưa đến! Luôn sẵn sàng đón những thứ không ngờ tới! Trong khi học tập ở nước ngoài, bạn chắc chắn sẽ gặp gỡ mọi người với các khái niệm khác nhau về thời gian và không gian cá nhân. Hãy sẵn sàng để học hỏi và quan sát những khác biệt này mà không cần phán xét. Nó sẽ là những khác biệt rất giống nhau mà chắc chắn sẽ làm phong phú thêm sự hiểu biết của bạn về văn hóa của riêng bạn.

Những người dân địa phương bạn gặp trong khi ở nước ngoài thường rất tò mò về cuộc sống ở quê hương của bạn. Thông thường, bạn sẽ được hỏi về các chính sách đối ngoại của nước bạn trong đó đôi khi bạn mong muốn rất hiểu biết. Có thói quen đọc báo và tạp chí tin tức lâu trước khi bạn rời đi vì vậy bạn sẽ được thông báo về các vấn đề hiện tại ở nước bạn cũng như ở nước ngoài. Bạn cũng có thể muốn giáo dục bạn bè và gia đình của bạn về nơi bạn sẽ đi và những gì bạn sẽ được làm. Có một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách trong cuộc sống trong một môi trường xa lạ xa nhà.

Mặc dù bạn không bao giờ có thể mong đợi để được chuẩn bị đầy đủ khi đến, chúng tôi hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn để bạn chuẩn bị cho chuyến đi du học nước ngoài của bạn.
Công ty tư vấn du học Studylink hàng đầu Việt Nam sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào bạn cần. Vì thế hãy đến với chúng tôi ngay nhé.
Studylink.org.


Được tạo bởi Blogger.