Học tập ở nước ngoài có nguy hiểm không? Những điều cần phải cân nhắc

Trong năm qua, mọi châu lục trên hành tinh của chúng ta đã gặp rất nhiều khó khăn. Nó trở thành một thế giới khắc nghiệt bên ngoài và với sự đe dọa khủng bố, bệnh tật, phân biệt đối xử và tội phạm, bạn sẽ dễ dàng nhìn lại ước mơ du học của mình. Nhưng những vấn đề này là một mối đe dọa trong thực tế? Trong bài này, chúng ta sẽ xem xét những mối nguy hiểm thực sự khi du học.
Tin liên quan: DU HỌC NƯỚC NGOÀI : NHỮNG ĐIỀU CẦN XEM XÉT

Chủ nghĩa khủng bố

Một trong những chủ đề lớn nhất đã xuất hiện trên các kênh tin tức của chúng tôi trong năm nay chắc chắn là khủng bố. Nó có thể tấn công bất cứ nơi nào; Tại New York, Boston, Istanbul, Madrid, Mumbai, Bangkok, Paris, Brussels ...

Danh sách những địa điểm bị khủng bố khủng khiếp đang lan rộng - và tuy nhiên nó  không phải  là đưa bạn đi học ở nước ngoài.

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ,  số công dân Mỹ bị giết  ở nước ngoài do các vụ khủng bố từ năm 2001 và 2013 là 350. Khả năng bạn bị đánh sét cao hơn nhiều so với nguy cơ bị tấn công khủng bố. Tất nhiên, viễn cảnh chứng kiến ​​một cuộc tấn công khủng bố là đáng sợ, và đó là điều bạn có thể tính đến nếu bạn định sống ở một thành phố lớn. Nhưng không có gì khác biệt với bất kỳ rủi ro nào khác mà bạn cân nhắc khi du học, như nguy cơ bị trời nắng ở Mexico, hoặc cơn bão tuyết xấu ảnh hưởng đến New York.

Sự nguy hiểm thực sự?

Trở thành hoang tưởng. Sau khi các cuộc tấn công xảy ra, bình thường thì hãy suy nghĩ và lo lắng quá nhiều về những khả năng vô tận. Hãy nhớ giữ sự thận trọng, nhưng đừng để nó hủy hoại cuộc sống của bạn và dừng bạn đi đến những nơi mới. Cuối cùng, những kẻ khủng bố muốn truyền bá nỗi sợ hãi - đưa ra điều đó, và họ đạt được mục tiêu của họ.

Dịch bệnh

Các vi rút Zika gần đây cũng đã lây lan khắp thế giới sau khi một ổ dịch ở Nam và Trung Mỹ và Caribbean. Với một số điều mà nó có thể ảnh hưởng đến Bắc Mỹ và các nước châu Âu trong mùa hè là tốt, không có gì ngạc nhiên khi sinh viên học tập ở nước ngoài đang bắt đầu lo lắng. Zika là một loại virút hầu như không có triệu chứng, nhưng có thể ảnh hưởng đến bào thai ở phụ nữ có thai.

Các phương tiện truyền thông đã có rất nhiều điều để nói về chủ đề này nhưng trên thực tế, trừ khi bạn đang mang thai (trong trường hợp đó bạn có thể cần xem xét lại sự lựa chọn của bạn) vi rút không được coi là nguy hiểm. Thường kéo dài 2 ngày đến một tuần, và chừng nào bạn không có ý định sinh con trong thời gian du học, nó không phải là điều gì đó ảnh hưởng đến quyết định của bạn.

Phân biệt đối xử

Chuyển đến một đất nước mới là khó khăn, và nó thậm chí còn khó khăn hơn nếu bạn không 'phù hợp với'. Cho dù bạn có da màu khác nhau, khuynh hướng tình dục hoặc giọng nói, có khả năng kỳ thị có thể ảnh hưởng đến bạn. Chỉ cần nhìn vào Trump và quan điểm của ông về người nước ngoài hoặc Nga và quyền LGBT của họ và bạn có thể thấy rằng những nơi có thể cảm thấy không hề hay thù địch. Nhưng hãy nhớ rằng quan điểm của một người không giống với cả nước . Một người có thể chế giễu giọng nói của bạn hoặc tạo ra niềm vui cho mái tóc của bạn, cũng giống như ai đó có thể làm ở nhà, nhưng nếu bạn sử dụng thông thường khi chọn điểm đến của mình, bạn sẽ không gặp nguy hiểm. Rốt cuộc, đó là một thế giới đa văn hóa ở ngoài đó.

Tội ác

móc túi

Tội phạm ở khắp mọi nơi, cho dù bạn đang được chọn vào các thị trường của Marrakesh hay là nạn nhân của gian lận ở Trung Quốc. Mặc dù đây là những tội phạm không chắc chắn nhưng đúng là bạn cần phải giữ gìn bảo vệ khi đi du học. Nếu bạn đang có kế hoạch học tập tại một thành phố lớn, hãy biết nơi có những khu vực rậm rạp hơn và tránh đi bộ một mình và vào ban đêm. Nếu bạn đang ở trong một quốc gia biết buôn lậu ma túy, hãy theo dõi đồ đạc của bạn khi ở sân bay.

Tuy nhiên, tội phạm không phải là mối đe dọa lớn đối với sinh viên quốc tế, và bạn sẽ sớm tìm hiểu những vụ phạm tội phổ biến nhất xảy ra trong khu vực của bạn. Sau đó, nó giống như ở nhà - chỉ cần ở lại hợp lý và nhận thức được môi trường xung quanh của bạn.

Không thể phủ nhận rằng việc du học ở nước ngoài có những nguy hiểm. Bạn đang ở một nơi khác và không quen thuộc có thể cảm thấy một triệu dặm xa nhà. Nhưng tất cả những điều mà bạn cảm thấy nguy hiểm có thể không phải là những vấn đề cấp thiết nhất mà bạn sẽ phải đối mặt. Hiếm khi, thiên tai xảy ra, nhưng bạn không bao giờ có thể thực sự chuẩn bị cho những gì sẽ xảy ra trong nước bạn học tập hoặc nước bạn. Vì vậy, tận hưởng chính mình và đặt ra cho một cuộc phiêu lưu của một đời; Không tập trung vào điều không thể xảy ra. Làm nghiên cứu của bạn, và làm cho mình nhận thức được những nguy hiểm của việc học tập ở nước ngoài .


Bạn quan tâm thêm:







Được tạo bởi Blogger.