7 CÂU TRẢ LỜI HỮU ÍCH DÀNH CHO CÁC DU HỌC CANADA

1. Tôi có cần giấy phép du học tại Canada không?

Nói chung, người nước ngoài cần giấy phép học tập để học tập tại Canada. Có một số ngoại lệ. Tìm hiểu thêm về những người cần giấy phép học tập .

Trong hầu hết các trường hợp, bạn phải nộp đơn xin giấy phép học tập trước khi đến Canada . Đảm bảo rằng bạn có thư chấp nhận từ tổ chức học tập được chỉ định ở Canada đã chấp nhận bạn trước khi bạn bắt đầu quá trình đăng ký .

Bạn có thể nộp đơn xin giấy phép du học tại văn phòng thị thực Canada cho quốc gia của bạn, tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực hoặc trực tuyến . Tìm hiểu thêm về cách đăng ký .

Du học canada 2017


2.  Khi nào tôi nên xin giấy phép du học?

Áp dụng ngay khi bạn nhận được thư chấp nhận. Thời gian cần thiết để xử lý đơn đăng ký của bạn có thể khác nhau giữa các văn phòng thị thực. Kiểm tra thời gian xử lý đơn của chúng tôi để biết chi tiết.


3. Làm thế nào để xin giấy phép học tập?

Trong hầu hết các trường hợp, bạn phải nộp đơn xin giấy phép học tập trước khi đến Canada . Đảm bảo rằng bạn có thư chấp nhận từ tổ chức học tập được chỉ định ở Canada đã chấp nhận bạn trước khi bạn bắt đầu quá trình đăng ký .

Bạn có thể nộp đơn xin giấy phép du học tại văn phòng thị thực Canada cho quốc gia của bạn, tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực hoặc trực tuyến . Tìm hiểu thêm về cách đăng ký .


4. Tôi là một sinh viên quốc tế tại Canada. Tôi có thể làm việc trong khi học không?

Vâng. Bạn có thể hội đủ điều kiện để làm việc tại Canada trong khi học và sau khi bạn tốt nghiệp. Là người giữ giấy phép nghiên cứu, bạn có thể hội đủ điều kiện để làm việc tại trường hoặc ngoài trường mà không có giấy phép làm việc bổ sung nếu bạn đáp ứng các tiêu chí cụ thể.

Nếu chương trình học tập, nghề nghiệp hoặc dạy nghề của bạn bao gồm một hợp phần thiết yếu hoặc thực tập, bạn sẽ cần phải xin giấy phép làm việc.

Bạn cũng có thể xin giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp để tiếp tục làm việc tại Canada sau khi bạn tốt nghiệp từ một cơ sở hội đủ điều kiện.

 5 . Là một sinh viên nước ngoài, tôi có thể trở về nhà hoặc đi du lịch bên ngoài Canada trong thời gian học của tôi?
Vâng. Tuy nhiên, giấy phép học tập không phải là giấy thông hành. Nó không cho bạn quyền đi du lịch đến Canada. Cùng với giấy phép của bạn, bạn cần phải:

Thị thực cư trú tạm thời hoặc
một Travel Authorization điện tử (ETA)
Có eTA hoặc thị thực, cùng với giấy phép học tập của bạn, không đảm bảo rằng chúng tôi sẽ cho bạn trở lại Canada. Bạn phải cho nhân viên dịch vụ biên giới biết rằng bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu trước khi chúng tôi cho phép bạn nhập lại.

6. Tôi đã xin gia hạn giấy phép du học. Tôi có thể đi ra ngoài Canada và có thể trở lại không?
Có, bạn có thể rời Canada và trở lại, miễn là thị thực của bạn hoặc Ủy quyền Du lịch Điện tử (eTA) vẫn còn hiệu lực.

Nếu visa hoặc eTA của bạn hết hạn, bạn sẽ phải nộp đơn xin và nhận hộ chiếu mới trước khi rời đi.

Khi bạn trở về Canada:

Nếu giấy phép du học của bạn vẫn còn hiệu lực, bạn có thể nhập vào làm sinh viên.
Nếu chúng tôi mở rộng giấy phép học tập của bạn trong khi bạn đi vắng, bạn có thể nhập như là sinh viên.
Nếu chúng tôi vẫn đang gia công gia hạn giấy phép nghiên cứu, bạn có thể nhập như một khách truy cập. Bạn không thể học tập cho đến khi bạn được gia hạn giấy phép. Viên chức tại cổng vào có thể yêu cầu bạn chứng minh bạn có đủ tiền để hỗ trợ bản thân tại Canada.
Bạn có thể chọn lại giấy phép học tập mới, và đóng phí tại cảng nhập cảnh nếu bạn là công dân hoặc thường trú nhân của Hoa Kỳ hoặc cư dân của Greenland hoặc St. Pierre và Miquelon. Một khi bạn ở Canada, bạn có thể sử dụng biểu mẫu web này để rút lại đơn đăng ký trước đó.
Một sĩ quan biên giới sẽ có một số câu hỏi cho bạn khi bạn trở lại Canada. Nếu viên chức tin rằng có lý do để từ chối nhập cảnh lại, bạn sẽ không thể vào lại Canada.

Cán bộ tại cảng nhập cảnh có thể yêu cầu bạn cung cấp bản sao của đơn xin gia hạn, biên lai thanh toán lệ phí và bất kỳ tài liệu nào khác để chứng minh bạn đã nộp đơn xin gia hạn.

7. Tôi muốn thay đổi trường học hoặc chương trình học của mình. Làm thế nào tôi có thể thay đổi giấy phép học tập?


Học sinh tiểu học

Bạn phải nộp đơn để thay đổi giấy phép học tập của bạn khi bạn chuyển sang học trung học. Gửi đơn của bạn tới Trung tâm Xử lý Hồ sơ CIC tại Vegreville, Alberta .

Học sinh trung học


Bạn phải nộp đơn xin sửa đổi giấy phép học tập của bạn khi bạn chuyển sang trường trung học. Gửi đơn của bạn tới Trung tâm Xử lý Hồ sơ CIC tại Vegreville, Alberta .

Học sinh sau trung học

Bạn có thể thay đổi trường học, chương trình, lĩnh vực học tập hoặc trình độ học vấn (ví dụ từ cấp Cử nhân đến trình độ Thạc sĩ) mà không cần xin giấy phép du học mới. Bạn cũng không cần phải nộp đơn xin thay đổi điều kiện của giấy phép học tập. Bạn có thể tiếp tục sử dụng giấy phép học tập của bạn miễn là nó là hợp lệ. Nhận hướng dẫn từng bước về cách thông báo cho CIC rằng bạn đã thay đổi DLI bằng cách sử dụng tài khoản MyCIC của bạn.
Đọc các thông tin liên khác: 








Được tạo bởi Blogger.